วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

นี่สิไอดอลของวัยเรียน!! เรียนภาษาที่ต่างประเทศ กลับมาได้เป็นอาจารย์มหาฯลัย

สวัสดีค่ะทุกคน~~ ปกติเราจะมาแนะนำสถานที่ หรืออาหารกันใช่มั้ยคะ แต่วันนี้ไม่ใช่นะจ๊ะ!! วันนี้เราจะพามารู้จักกับคนๆนึงที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากๆเลย โดยเฉพาะคนที่กำลังเรียนหรืออยากเรียนภาษาเกาหลีเนี่ยยย สักวันอาจเป็นแบบคนๆนี้ก็ได้น้า~~  เอาล่ะ! มารู้จักเธอกันดีกว่าเนอะว่าเป็นใครมาจากไหน??


คนๆนี้ชื่อคุณกรนภาค่ะ  คุณกรนภา บุญมารอด ปัจจุบันอายุ 36 ปี ถูกแต่งตั้งเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   โดยเธอนั้นจบปริญญาเอกคณะศึกษาศาสตร์เอกภาษาเกาหลีจากมหาวิทยาลัย Keimyung   (อธิการบดีคือ คุณชิน อิลฮี)



คุณกรนภานั้นเรียนปริญญาตรีคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และขณะที่เธอทำงานเป็นนางแบบนิตยสารแฟชั่นก็เกิดสนใจภาษาเกาหลีขึ้นมาค่ะ  ในปี 2007 เธอจึงตัดสินใจปุปปับไปเรียนภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัย Keimyung ของประเทศเกาหลีเลยค่ะ!

ในตอนแรกเธอก็ลังเลนะว่าจะเลือกเรียนภาษาอะไรระหว่างภาษาเกาหลี จีน และญี่ปุ่น  สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจเรียนภาษาเกาหลี  และทุกคนก็รู้ใช่มั้ยคะ ว่าตั้งแต่ปี 2008 มาเนี่ย กระแสเกาหลีในบ้านเราเรียกได้ว่าแรงจริงๆไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือซีรีย์ และเหล่าโอป้าทั้งหลาย  เพราะเห็นกระแสเหล่านี้คุณกรนภาจึงเรียนภาษาเกาหลีมาเรื่อยๆนั่นเองค่ะ!


และเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาคุณกรนภา ก็ได้เข้าร่วมงานรับปริญญาปีการศึกษา 2017 ที่โบสถ์อดัมส์ (Adams Chapel) ในมหาวิทยาลัย Keimyung และได้พูดความรู้สึกหลังเรียนจบว่า “ตอนแรกอยากเรียนภาษาเกาหลีง่ายๆจึงมาเรียนภาษาที่ต่างประเทศ แต่ระหว่างที่เรียนภาษาเกาหลีก็อยากเรียนเพิ่มอีกจนได้ปริญญาเอกมา”


จริงๆแล้วตอนที่คุณกรนภาเป็นเด็ก เธอมีความฝันอยากจะเป็นครูด้วย จึงเริ่มเรียนปริญญาโทคณะศึกษาศาสตร์เอกภาษาเกาหลี และศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัย Keimyung  ซึ่งหลังจากรับปริญญาเธอก็กลับไทยได้เป็นอาจารย์อย่างเป็นทางการ โดยสอนภาควิชาภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั่นเองค่ะ!

แหมม เห็นแบบนี้แล้วก็อยากจะลองคิดแบบคุณกรนภาบ้างนะคะที่เรียนไปเรียนมาแล้วอยากเรียนเพิ่มจนได้ปริญญาเอกมาครองเนี่ยยย   สำหรับใครที่มีความตั้งใจ ความมุ่งมั่นแบบนี้ ก็ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างคุณกรนภานะคะ 


Photo Credit :
http://m.media.daum.net/v/20180214172701514
http://www.ulsanfocus.com/news/articleView.html?idxno=104361
http://www.dhnews.co.kr/news/articleView.html?idxno=78681
http://globaldaegu.blogspot.com/2012/11/keimyung-university-museums.html




1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดี และแรงบันดาลใจนะคะ

    ตอบลบ