วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

แนะนำ 5 จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นของกรุงโซล ไปง่ายๆโดยรถไฟใต้ดิน!

สวัสดีค่าทุกคนนน วันนี้เราจะมาแนะนำจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่เกาหลีกันค่ะ ที่เหล่านี้เหมาะแก่การดูพระอาทิตย์ในวันปีใหม่มากๆเลย แต่ถึงปีใหม่จะผ่านไปแล้วทุกคนก็ยังไปได้นะคะ แถมการเดินทางก็ไม่ยาก นั่งรถไฟใต้ดินไปได้เลยค่ะ อยากรู้กันแล้วเนอะว่ามีที่ไหนบ้าง งั้นไปดูกันเลยยยย!!






1.สวนฮานึล

เป็นที่ที่มีชื่อเสียงในการดูพระอาทิตย์ขึ้นและยังสามารถเห็นป้อมปราการแฮงจูซานซอง (행주산성) ได้ทางทิศตะวันตก เห็นแม่น้ำฮันได้ทางทิศใต้ เห็นตึก 63 กับภูเขานัมซานได้ทางทิศตะวันออก และเห็นภูเขาพุกฮานซานได้ทางทิศเหนืออีกด้วย เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวมากๆเลยล่ะค่ะ  ที่หอชมวิวก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกจัดเตรียมไว้ ทำให้ที่นี่เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนจำนวนมาก  ความผสมผสานกันระหว่างต้นอ้อกับแสงแดดสีส้มในช่วงเวลานั้นสวยงามจนคุณแทบจะหยุดหายใจเลยทีเดียว!




2.ลานชมพระอาทิตย์ที่ภูเขาอาชาซาน

ถ้าคุณเดินจากสถานีกวางนารูขึ้นไปบนภูเขาอาชาซานจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น  การคมนาคมที่สะดวกสบายและทางปีนเขาที่ลาดเอียงมีเสน่ห์อย่างมากใช่มั้ยล่ะคะ  แม้แต่คนที่ปีนเขาไม่ค่อยได้ก็สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นจากที่สูงๆได้ เป็นสถานที่ที่ไม่สร้างความลำบากให้กับใคร  และอีกอย่างหนึ่งคือ ภูเขาแห่งนี้อยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงโซล ทำให้สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ได้เป็นที่แรก ถือเป็นที่ที่ดีที่สุดของกรุงโซลเลยล่ะค่ะ




3.สวนซอนยูโด

ที่นี่คุณสามารถชมแม่น้ำฮันกับตึกสูงใจกลางเมืองและชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ แม้จะไม่ได้มองพระอาทิตย์ขึ้นจากที่สูงๆหรือจากทะเลกว้างๆแต่ก็สามารถชมวิวที่สวยงามตรงหน้าได้ นอกจากนี้ที่นี่เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงในการเดท ดังนั้นจึงเหมาะแก่การมองพระอาทิตย์ขึ้นกับคนรักมากเลยใช่มั้ยล่ะคะ




4.สวนชองอุนที่ภูเขาอินวังซาน  

เป็น 1ในสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่คุณสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับชมวิวของกรุงโซลได้ ที่นี่จะเต็มไปด้วยกิจกรรมสนุกๆมากมาย คุณอาจจะได้ยินเสียงต่างๆอย่างการเต้นระบำเกาหลี  การส่งเสียงไชโย (มันเซ) 3ครั้ง หรือการเล่นเครื่องดนตรีของกลุ่มพุงมุล เรียกได้ว่าทำให้ได้อารมณ์ของวันปีใหม่เลยล่ะค่ะ  และคุณยังสามารถชมความสวยงามของนัมซานทาวน์เวอร์ได้อีกด้วย เป็นที่ที่เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ขึ้นโดยเฉพาะเลย




5.ศาลาแปดเหลี่ยมนัมซาน

นัมซานถือเป็นแลนด์มาร์คของกรุงโซลที่ได้รับความนิยมจากบรรดาชาวต่างชาติ  ที่นี่นอกจากจะสามารถชมพระอาทิตย์ที่สวยงามได้เหมาะกับชื่อเสียงแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย เช่น การเขียนจดหมายขอพรปีใหม่ และการแสดงเพื่อต้อนรับวันปีใหม่ เป็นต้น  ที่นี่จะมีกลุ่มคนจำนวนมากมารวมตัวกันทุกปีจนเป็นเหมือนจุดศูนย์รวมของกรุงโซลเลยทีเดียว!


Photo Credit :


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น