วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ช้อปให้เพลิน!! ทั้งของกิน ของใช้ ของนำเข้าที่ตลาดกวางจัง (광장시장)

สวัสดีค่า!  มีใครที่ไปเกาหลีแล้วไม่รู้จะไปช้อปที่ไหนนอกจากที่มยองดง หรือฮงแดบ้างมั้ยยย วันนี้เราจะมาแนะนำแหล่งช้อปปิ้งให้ทุกคนกันนน  มีทั้งของกิน ของใช้ แถมยังมีของนำเข้าด้วยนะ  ที่นี่ก็คือ ตลาดกวางจัง (광장시장) นั่นเองง



ตลาดกวางจัง (광장시장) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซลเป็นเวลากว่า 100 ปี เป็นแหล่งรวมของวินเทจและเป็นพื้นที่ที่สามารถซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการแต่งงานอย่างชุดเครื่องนอนหรือชุดฮันบก (한복) ได้  โดยเฉพาะแหล่งช้อปปิ้งสินค้านำเข้า [‘ซูอิบคูเจซังกา’(수입구제상가)] ที่เป็นแหล่งดึงดูดเหล่าวัยรุ่นของที่นี่เลยล่ะค่ะ!!  เพราะที่นี่จะเต็มไปด้วยของต่างๆ ที่หาจากที่อื่นไม่ได้นั่นเอง ><



พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนเก่าคนแก่ที่ทำมาหากินอยู่ที่นี่มาหลายสิบปีแล้วค่ะ  สินค้าก็จะเป็นพวกเสื้อกันหนาว เสื้อเชิ้ต กางเกงขายาว เสื้อขนสัตว์ กระเป๋า เป็นต้น โดยจะนำเข้าและจำหน่ายสินค้าจากอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น เป็นต้น 


ที่ตลาดกวางจัง (광장시장) มีตั้งแต่สินค้าทั่วไปของต่างประเทศ สินค้าที่ไม่มีจำหน่ายในประเทศ จนถึงสินค้าแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงจนเรียกว่าเป็นสินค้าแบรนด์เนมเลยทีเดียว  ซึ่งคุณสามารถซื้อสินค้าที่ดีเหมือนของแบรนด์เนมเหล่านี้ได้ในราคาย่อมเยาอีกด้วย 



ต่อมาเราจะแนะนำอาหารที่เป็นที่นิยมของตลาดกวางจังกันค่ะ แต่ละอย่างน่าทานมากๆเลยล่ะค่ะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นก็ไปดูกันเลยยย!!


บินแดต็อก (빈대떡)  หรือแพนเค้กถั่วเขียว

บินแดต็อก (빈대떡) เป็นหนึ่งในสินค้าที่มีชื่อเสียงของตลาดกวางจัง (광장시장) ซึ่งคุณจะเห็นภาพแม่ค้ายืนทอดบินแดต็อกอยู่ทั่วตลาดเลยล่ะค่ะ การที่บดถั่วเขียวจากเครื่องบดโดยตรงรวมถึงความกรุบกรอบของถั่วงอกทำให้บินแดต็อกยิ่งมีรสชาติสุดยอดเลยยย  บินแดต็อกที่ทอดจนมีสีน้ำตาลแกมเหลืองจะทำให้คุณจะหลงใหลมันโดยไม่รู้ตัว  ชิ้นนึงก็ราคา 4,000 วอนค่ะ



==================================================================


มายักคิมบับ (마약김밥)

มายักคิมบับ (마약김밥) ถือเป็นอาหารรสเลิศอีกอย่างหนึ่งของตลาดกวางจัง (광장시장) ค่ะ เนื่องจากรสชาติที่ใครทานก็จะต้องติดต้องหลงใหลเหมือนติดสารเสพติด (마약) จึงได้ชื่อว่า มายักคิมบับนั่นเอง  ส่วนรูปร่างนั้นก็ธรรมดากว่าที่ทุกคนคิดค่ะ  เป็นคิมบับจิ๋วที่ใส่หัวไชเท้าดองและแครอทในสาหร่ายแล้วทาน้ำมันงา ถึงจะเป็นคิมบับที่ทำได้ง่ายๆแต่ถ้าลองทานแล้วคุณจะอยากหยิบทานเรื่อยๆ  นี่แหละเสน่ห์ของมายักคิมบับ!  แต่ถ้าทานคิมบับเฉยๆคงจะน่าเบื่อไปเพราะงั้นต้องลองจิ้มซอสรสเผ็ดด้วยค่ะ ซอสนี่แหละที่ทำให้ผู้คนติดใจในมายักคิมบับ! ราคาอยู่ที่ 3,000 วอนเท่านั้นค่ะ~~



===================================================================


ยุคฮเว (육회) หรือ เนื้อดิบ

ที่ตลาดกวางจังนั้น ชื่อเสียงของยุคฮเว (육회) มีมากพอๆกับซอยที่ขายยุคฮเวเลยล่ะค่ะ  ที่นี่คุณสามารถเพลิดเพลินกับยุคฮเวหรือเนื้อดิบที่สดใหม่ได้ในราคาย่อมเยา  ยุคฮเวของที่นี่เค้าว่าเป็นยุคฮเวที่มีความสดใหม่ เป็นเนื้อสดอย่างดีที่ไม่ได้แช่แข็งเนื่องจากตัดเนื้อสดๆในทุกๆเช้า  คุณสามารถยุคฮเวแบบต่างๆได้ เช่น ยุคฮเวซาชิมิ,  คันชอนยอบ (간천엽) (ตับและกระเพาะวัว), ยุคฮเวบิบิมบับ เป็นต้น  


หรือจะทานยุคฮเวทังทังอี (육회탕탕이) เป็นยุคฮเวที่ทานรวมกับปลาหมึกสดๆนั่นเอง กำลังได้รับความนิยมเลยล่ะ  ที่ตลาดนี้มีร้านยุคฮเวที่มีชื่อเสียงอยู่หลายร้าน แต่ถ้ามาตอนกลางคืนยังไงคุณก็ต้องได้เข้าแถวรอคิวแน่ๆ ยังไงถ้าไปก็กะเวลากันดีๆน้า จะได้ไม่ต้องไปต่อคิว!!  ส่วนราคาก็จะประมาณ  12,000 วอนค่ะ



===================================================================

 ตลาดจะหยุดทุกวันอาทิตย์  ส่วนวันหยุดราชการจะเปิดทำการตั้งแต่ 6 โมงเช้า – 6 โมงเย็นค่ะ  ถ้าใครไปเกาหลีก็ลองไปช้อปที่นี่กันดูน้าา  มีทั้งของกิน ของใช้ให้เลือกมากมายเลย~~~ 

ที่อยู่ :  88 ถนนชางคยองกุง เขตจงโร กรุงโซล 03195


แผนที่

ตลาดกวางจัง (광장시장) : จุด A, จุด B

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน สาย 1 ลงที่ jongno 5 –ga station ออกทางออกที่ 8 
..............................................................................................................................................................

Photo Credit :



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น