วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เตรียมเช็คอิน!! 9 สถานที่สุดฮอตของพยองชาง


ช่วงนี้ที่เกาหลีคงกำลังนับถอยหลังกับ ‘กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่พยองชาง’ กันอยู่แน่ๆเลย แต่ที่พยองชางไม่ได้มีแค่การแข่งกีฬาโอลิมปิกหรอกนะ เพราะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าถ่ายลง IG อีกเพียบเลยย วันนี้เราเลยจะมาเอาใจคนที่ไปพยองชางแล้วอยากเห็นอะไรที่มากกว่ากีฬาโอลิมปิก ด้วยการแนะนำ '9 สถานที่สุดฮอตของพยองชาง' นั่นเองง


1.เดินป่าต้นเฟอร์ที่วัดวอลจองซา

ถ้าทุกคนอยากหนีจากสถานการณ์วุ่นวายจากการเปิดงานโอลิมปิกหรืออยากเข้าถึงธรรมชาติที่เงียบสงบแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำการเดินป่าต้นเฟอร์ที่วัดวอลจองซาเลยจ้า~~ วัดนี้จะอยู่ในอุทยานแห่งชาติโอแดซาน ซึ่งทางเข้าวัดวอลจองซาเนี่ย จะเต็มไปด้วยต้นเฟอร์สูง 40 เมตร กว่า 1,700 ต้นเลยล่ะ ทางเดินป่าจะเป็นทางราบประมาณ 1 กม. ไม่ว่าใครก็น่าจะเดินได้ จริงๆแล้วทางเดินป่าต้นเฟอร์ตรงนี้อ่ะ มีเสน่ห์ทั้ง4ฤดูนั่นแหละ แต่ที่สุดยอดที่สุดคือฤดูหนาวเพราะพื้นจะปกคลุมไปด้วยหิมะเหมือนมีพรมสีขาวปูอยู่เลย ยิ่งถ้าเดินไปในป่าตอนที่มีหิมะตกนะ จะรู้สึกโรแมนติกมากเลยล่ะ


และถ้าเดินไปอีกหน่อยทุกคนจะเจอสะพานไม้ยาว 9.4 กม. ซึ่งสะพานนี้ทุกคนเดินจากวัดวอลจองซาไปถึงวัดซังวอนซาได้เลย เมื่อเทียบกับที่ทั่วๆไปแล้ว ที่นี่จะมีทั้งสะพานจากฟืน สะพานจากก้อนหิน และป่าที่สร้างขึ้น เพราะฉะนั้นไม่น่าเบื่อแน่นอน! แต่ที่นี่ต้องจ่ายค่าเข้าด้วยนะจ๊ะ (ผู้ใหญ่ 3.000 วอน)


2. ถ่ายรูปที่ระลึกกับกงยูและคิมโกอึน

ในช่วงโอลิมปิก ลานสกีที่รีสอร์ตยงพยองเป็นที่เดียวที่เปิดให้บริการ จากลานสกี 3 แห่ง ในพยองชาง นอกจากนี้เนินที่มักจะมีการละเว้นตอนเปิดการแข่งขันโอลิมปิกอย่างเนินระดับ Rainbow ระดับ Silver Paradise และระดับ Silver ก็จะเปิดให้คนทั่วไปใช้ได้เช่นกัน ส่วนกระเช้าที่ใช้ขึ้นไปยอดเขาพัลวังซาน (1,458 ม.) นั้นจะไม่เปิดใช้บริการ แต่จะมีการติดตั้งโซนถ่ายรูปไว้ตรงทางขึ้นกระเช้าแทน ทุกคนสามารถถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกได้นะ ซึ่งโซนถ่ายรูปที่ติดตั้งอยู่ตรงกระเช้านั้นจะมาจากซีรีย์เรื่อง เพลงรักในสายลมหนาว และ โทแกบี นั่นเอง เรียกได้ว่าโซนถ่ายรูปแบบนี้จะตกแต่งอยู่ทั่วไปในรีสอร์ตยงพยองเลยล่ะ


และสำหรับคอซีรีย์ บาร์ที่อยู่ชั้น 2 ของโรงแรม Dragon Valley มี Dracon Avenue ที่จะขายสินค้าที่เกี่ยวกับละครเกาหลีด้วย ถ้าจำ QR โค้ดที่ติดอยู่ตรงโซนถ่ายรูปได้ ทุกคนก็จะดูฉากในละครเป็นแบบวิดีโอได้ด้วย


3. ฟาร์มเลี้ยงแกะ

ในตำบลแทควาน-รยอง อำเภอพยองชาง มีฟาร์มเลี้ยงแกะอยู่จำนวนมาก สถานที่ที่มีชื่อเสียงก็จะมี อย่างเช่น ฟาร์มแกะยางเต ฟาร์มแกะซัมยาง ฟาร์มแกะฮานึล เป็นต้น แต่สถานที่ที่ความเจริญเข้าไปถึงและให้ความรู้สึกถึงเสน่ห์ของฟาร์มด้วยก็คือ ฟาร์มแกะยางเตนั่นเอง ฟาร์มนี้มีระยะทางห่างจาก Pyeongchang Olympic Plaza 6 กิโลเมตร ถ้าเดินทางโดยรถยนต์จะใช้เวลา 15 นาที ถ้าทุกคนจอดรถไว้ที่พักรถ แล้วเดินขึ่นไปบนเขาอีกแค่ 100 เมตร ทุกคนอาจจะคิดว่าตัวเองอยู่ที่เทือกเขาแอลป์ในสวิสเซอร์แลนด์ เนินเขาที่นี่ปกคลุมไปด้วยหิมะถึง 200,000 ตารางเมตร มีแกะอาศัยอยู่ 300 ตัว


และเพราะในฤดูหนาวหญ้าจะไม่ค่อยเติบโต ที่นี่เลยไม่ได้เลี้ยงแกะแบบปล่อย แต่จะเลี้ยงแบบฟาร์มในร่มแทน ถ้าทุกคนจะเข้าไปที่นี่จะต้องจ่ายค่าเข้า (ผู้ใหญ่ 5,000 วอน) ด้วยนะ ทุกคนสามารถให้อาหารแกะ เพลิดเพลินไปกับการมองดูแกะกินอาหาร และถึงจะอยู่ที่ฟาร์มแต่ก็เห็น Alpensia Ski Jumping Stadium ที่อยู่ไกลๆได้ด้วยนะ


4. สถานีรถไฟที่มีมาสคอตซูโฮรังและแพนด้าบียืนต้อนรับ

ถ้าขับรถจากโซลจะไปถึงพยองชางได้ในเวลา 2 ชั่วโมง แต่คงไม่มีใครกล้าขับไปช่วงโอลิมปิก เพราะถนนไม่ว่าที่ไหนก็ปิด เนื่องจากผู้ที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกและผู้เข้าชมจะมารวมตัวกัน การจราจรจึงน่าจะหยุดชะงักแน่นอน และเพราะอย่างนั้นการใช้บริการรถไฟจากหลายๆทางจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ถ้าขึ้น KTX ที่เปิดใหม่ในเดือนธันวาคม ปี 2017 จากโซลไปพยองชาง จะใช้เวลาอย่างน้อยแค่ 1ชั่วโมง 8 นาทีเอง (สถานีซางบง – สถานีพยองชาง ) ถึงตั๋วรถไฟรอบที่มีการแข่งกีฬาที่เป็นนิยมจะขายหมดแล้วแต่ที่นั่งที่ยังจองได้ก็มีอีกมากนะ เมื่อมาถึงแล้วทุกคนสามารถมองดูวิวรอบๆพยองชางได้จากการขึ้นรถบัสรอบเมืองหรือรถบัสชนบทที่สถานีพยองชาง-สถานีชินบู ถ้าลงที่สถานีพยองชางกับสถานีชินบู คุณจะได้พบกับ ‘ซูโฮรัง’ มาสคอตโอลิมปิก และ ‘แพนด้าบี’ มาสคอตพาราลิมปิกด้วย ถ้ามาถึงแล้วมาถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานกันเถอะ


5. เกาะต้นสน ที่รีสอร์ตAlpensia


ที่รีสอร์ตAlpensia นั้นมีกีฬา Biathlon, Ski jumping, Cross-country skiing แต่จะไม่เปิดทำการในช่วงโอลิมปิกและพาราลิมปิก หมายถึงทุกคนจะไม่สามารถใช้ลานสกี หรือสวนน้ำได้ แต่ว่าที่รีสอร์ตก็มีสถานที่ที่คนที่ไม่มีตั๋วชมการแข่งขันพอที่จะเข้ามาชมได้ นั่นคือเกาะต้นสนที่อยู่หน้าโรงแรม InterContinental นั่นเองง ที่เกาะนั้นจะมีศาลาอยู่ 1 หลัง ศาลานี้ได้ถูกรื้อก่อนถึงโอลิมปิก และสร้างใหม่ตามแบบศาลา ‘คยองบกกุง ฮยางวอนจอง’


ถึงทิวทัศน์ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและทะเลสาบที่แข็งตัวนั้นจะมีความยอดเยี่ยม แต่ถ้าเข้ามาตอนกลางคืน ความสว่างจากแสงไฟจะยิ่งทำให้ทิวทัศน์สวยงามมากขึ้น ทุกคนสามารถเดินเข้าไปที่เกาะนี้ได้โดยข้ามสะพานที่เชื่อมกับโรงแรม แล้วเดินเล่นรอบๆเกาะได้ ที่นี่เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่ผู้ใช้บริการศูนย์กระจายเสียงนานาชาติที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทะเลสาบและเจ้าหน้าที่ IOC ที่พักอยู่ในโรงแรมนี้นิยมมาเดินเล่นกัน


6. อาหารจากฮวางแท (ปลาพอลแลค)

ถ้าพูดถึงอาหารในฤดูหนาวที่เป็นตัวแทนของพยองชางแล้วล่ะก็ต้องซุปฮวางแทแฮจังกุก (ซุปปลาพอลแลคแก้แฮงค์)เลยค่ะ ที่ พยองชางมีร้านชื่อ ‘ฮวางแทฮเวควาน’ เป็นร้านอาหารเก่าแก่เปิดมา 33 ปี อยู่ที่ฮวิงคเยรี ตำบลแทควานรยอง ที่มีสเตเดียมโอลิมปิกอยู่ ที่นี่เค้าจะขายแค่อาหารที่ทำจากปลาพอลแลค 10 อย่างเท่านั้น เช่น ซุปฮวางแทแฮจังกุก(8,000 วอน ) ปลาพอลแลคย่าง (13,000 วอน)· ฮวางแทชอนกล (แกงปลาพอลแลค) (40,000 วอน) เป็นต้น


และก่อนจะถึงโอลิมปิกทางร้านก็ได้มีเมนูใหม่ออกมาเป็นครั้งแรกด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังได้มีการพัฒนาอาหารทั้ง 10 ชนิดร่วมกับเชฟที่มีชื่อเสียงในพยองชางเพื่อให้ชาวต่างชาติสามารถทานได้ และที่ร้านฮวางแทฮเวควานแห่งนี้ยังมีฮวางแทคัลกุกซู (8,000 วอน) ขายด้วย ซึ่งทำโดยใส่เส้นและผสมมันฝรั่งส่วนน้ำซุปทำด้วยหอยตลับและหอยแมลงภู่ มีปลาพอลแลคทอดวางไว้ด้านบนให้รู้สึกกรุบกรอบเบาๆ อีกด้วย


7. ร้านเนื้อวัวเกาหลี

เป็นร้านอาหารที่คุณสามารถลองชิมเนื้อฮันอูที่มีชื่อเสียงในพยองชางได้ในราคาย่อมเยา แถมยังอยู่บริเวณ Olympic Plaza ด้วย ร้านนี้คือร้าน ‘แทควานรยองฮันอูทาวน์’ ที่ดูแลจัดการโดยปศุสัตว์ ที่ร้านจะแบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ โดยจะมีโซน Self สำหรับการปิ้งย่าง , Dining สำหรับลูกค้าที่มาเป็นกลุ่ม , Noble ที่ให้บรรยากาศของภัตตาคารหรู ซึ่งโซน Self จะมีราคาที่ถูก ถ้าจ่ายค่าบริการต่อ 1 คน (ผู้ใหญ่ 4,000 วอน, เด็ก 2,000 วอน ) คุณสามารถทานผักและกับข้าวได้อย่างไม่จำกัด เนื้อที่นำมาขายที่ร้านนี้จะเป็นเนื้อจากวัวตัวผู้อันดับ 1 ที่เลี้ยงอยู่ในแทควานรยองเท่านั้น เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ราคาของเนื้อสันนอกอันดับ 1 ราคาอยู่ที่ 11,800 วอน (100 กก.) นอกจากเนื้อสันนอกแล้ว คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับรสชาติที่หลากหลายของเนื้อฮันอูในส่วนอื่นๆได้ เช่น เนื้อซี่โครง เนื้อตรงขาหน้า เป็นต้น



8. พาสต้าบัควีท
ที่ตำบลพงพยองเป็นที่รู้จักในเรื่องของบัควีท ซึ่งมาจากนวนิยายเรื่อง ‘When Buckwheat Flowers Bloom’ ของคุณอีฮโยซอก บริเวณตลาดพงพยองจะมีร้านอาหารที่ขายมักกุกซูและจอนพยองที่ทำจากบัควีท โดยร้านมักกุกซูแต่ละร้านจะแตกต่างกันไปตามรสชาติ แต่ที่ร้าน Chogajib yetgol (초가집옛골) จะมีการเตรียมเมนูพิเศษไว้ล่วงหน้าก่อนถึงช่วงโอลิมปิกด้วยนะ ทุกคนจึงควรจะไปลองทานกัน เพราะเมื่อเราดูในเมนูหรือการทำอาหารจะเห็นว่าที่ร้านนี้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับโอลิมปิกดีกว่าร้านอื่นๆ


และในบรรดาเมนูพิเศษนั้น พาสต้าบัควีท (15,000 วอน) จะมีรสชาติอร่อยที่สุด พาสต้าบัควีทนี้จะผัดเส้นที่ทำจากบัควีท 100 % กับกระเทียม พริกชองยัง มะเขือเทศ น้ำมะกอก และซีอิ๊วขาว และวางเมล็ดบัควีททอดไว้ด้านบน คุณคิมยุนฮี เจ้าของร้านได้กล่าวว่า “ไม่เพียงแค่ชาวต่างชาติเท่านั้น แต่ชาวเกาหลีที่ไม่ชอบมักกุกซู ก็จะได้ทานอย่างเพลิดเพลินด้วย” ซึ่งหลังจบโอลิมปิกแล้ว อาหารจานนี้น่าจะยังมีชื่อเสียงอยู่ ยังไงก็ลองไปทานกันนะคะ


9. มันฝรั่งช็อกโกแลต

เมื่อคุณไปที่ตลาดพงพยอง คุณจะเห็นว่ามีของทานเล่นอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าวันที่ตลาดเปิดคุณจะเพลิดเพลินเป็นพิเศษกับการมองไปรอบๆตลาดและทานของทานเล่นตามแผงลอย ไม่ว่าจะเป็นขนมดั้งเดิมของจังหวัดคังวอน โฮต็อก หรือโดนัท และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ที่ตลาดพงพยองแห่งนี้ก็มีคาเฟ่เกิดขึ้นหลายที่ด้วยกัน แต่ถ้าไปที่ร้าน ‘คาบังซก คอพีฮยางกี’ (가방속 커피향기) นอกจากกาแฟแล้ว คุณยังสามารถลิ้มลองของหวานใหม่ๆและชาดอกไม้ต่างๆได้อีกด้วย ซึ่งเมนูพิเศษในช่วงโอลิมปิกที่ต้องลองชิมก็คือ มันฝรั่งช็อกโกแลต (3,000 วอน) และพายแอปเปิ้ล (2,500 วอน) นั่นเอง


พายแอปเปิ้ลก็ไม่ต่างอะไรกับพายที่เคยกินหรอก แต่มันฝรั่งช็อกโกแลตนี่สิ!! มีทั้งรูปร่างและรสชาติที่แปลกใหม่ รูปร่างของมันฝรั่งช็อกโกแลตจะเหมือนกับมันฝรั่งที่เพิ่งขุดมาจากดินเลยล่ะ แต่ว่าที่ร้านเค้าไม่ได้ใส่มันฝรั่งเข้าไปหรอกนะ แค่เป็นการปั้นพวกครีมชีส กอร์กอนโซล่าชีส หรือครีมสด หลังจากที่มันเริ่มแข็งให้คล้ายกับมันฝรั่ง แล้วโรยผงช็อกโกแลตให้เหมือนดินเท่านั้นเอง รสชาติเค็มๆของชีสและความหวานของช็อกโกแลตนั้นผสมผสานกันได้อย่างลงตัว แถมยังเข้ากันกับกาแฟอีกด้วย คงต้องลองไปทานกันแล้วล่ะ!!


Photo Credit :
http://mnews.joins.com/article/22319658#home
http://jhdyys.tistory.com/m/205
https://m.blog.naver.com/PostView.nhn?blogId=mm_space&logNo=220959553200&categoryNo=10&proxyReferer=&proxyReferer=https%3A%2F%2Fwww.google.co.th%2F
http://blog.daum.net/jahun10/16509670
https://m.blog.naver.com/soy9834
http://post.naver.com/viewer/postView.nhn?volumeNo=9896524&memberNo=98746
http://blog.daum.net/bamboo57/15856270
http://m.post.naver.com/viewer/postView.nhn?volumeNo=7256405&memberNo=7436453

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น