วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

พลาดไม่ได้!! สถานที่สุดฮอตในกรุงโซลที่รายการTVประเทศต่างๆนิยมมาถ่ายทำกัน

จากกระแส k-pop ที่กำลังแพร่กระจายไปอย่างกว้างขวางทั่วโลกในตอนนี้  ทำให้บรรดาสถานีรายการโทรทัศน์ของญี่ปุ่นและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้ามาในเกาหลีเพื่อถ่ายละครหรือรายการบันเทิงกันมากขึ้น  ซึ่งสถานที่สุดฮอตในกรุงโซลที่รายการTV ของชาวต่างชาตินิยมใช้เป็นโลเคชั่นคือที่ไหนกันนะ??.......ปีที่ผ่านมา สถานที่ที่สถานีรายการโทรทัศน์ของชาวต่างชาติใช้ถ่ายรายการมากที่สุด คือ Seoullo 7017, World Cup Park, Gyeongui Line Forest Park และ Namsan นั่นเองค่าาา


เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บรรดานักแสดงจากรายการ Game of Teens เล่นเกมที่ Seoullo 7017

เริ่มจากที่แรกคือ Seoullo 7017 ที่นี่ได้เปลี่ยนจากทางยกระดับไปเป็นพื้นที่สำหรับเดินเล่นนั้น  ครั้งหนึ่งที่เกาหลีเคยมีการถกเถียงถึงการใช้ประโยชน์ของสถานที่แห่งนี้  แต่ว่าสถานีรายการโทรทัศน์ของชาวต่างชาติกลับให้ความสนใจเป็นอย่างมาก  ไม่ว่าจะเป็นละครทางช่อง 3 ของไทยเรื่อง ‘ตราบาปสีชมพู’  และละครทางช่อง TBSของญี่ปุ่นเรื่อง ‘I'm sorry, I love you’ ที่นักแสดงหลักและนักแสดงสมทบต่างใช้พื้นที่ตรงนี้ทั้งนั้น  หรือจะเป็นรายการ Mr. Player จากช่อง CTV ของไต้หวัน และรายการ Game of Teens จากช่อง GMM25 ของไทย ที่ทีมงานได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ในการเล่นเกมลงโทษนักแสดงและเกมไล่ล่ากัน  นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาครีมเทียมของไทยที่ถ่ายฉากนักแสดงชายหญิงถือกาแฟและเดินไปตามทางนี้อีกด้วย



Seoullo 7017 นั้นเป็นพื้นที่ที่มีการผสมผสานด้านวัฒนธรรม และยังคงรูปแบบไว้ตามบันทึกทางประวัติศาสตร์อย่างสถานีโซลเก่าที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1925 ที่เรียกว่า Culture Station Seoul 284 และมีข้อดีคือมี ซุงรเยมุน (숭례문) หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ นัมแดมุน เป็นฉากหลัง  ในตอนกลางคืน อาคาร Seoul Squareจะมีการทำ Media facade (เทคนิคการฉายวิดีโอด้วยการสกรีนให้ผนังด้านนอกอาคารเป็นจอภาพ) สร้างความดึงดูดสายตาให้แก่ทุกคน 


นอกจากนี้  สถานีรายการโทรทัศน์ของอินเดียและอินโดนีเซียก็ดูจะให้ความสนใจกับ World Cup Park ในเขตมาโปด้วยเช่นกัน  ในฤดูใบไม้ร่วงต้นอ้อที่ World Cup Park จะบานสะพรั่ง อีกทั้งยังมีสระนันจีอีกด้วย  และตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – เดือนกันยายน  ก็จะมีน้ำพุพุ่งออกมาวันละ 4 ครั้ง  เจ้าหน้าที่ของกรุงโซลได้กล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์  Aaj Tak ของอินเดียกังวลกับปัญหาขยะในอินเดียแต่เมื่อเห็น World Cup Park ก็ต้องตกใจและประหลาดใจที่แหล่งที่เคยเป็นที่ทิ้งขยะกลายเป็นสวนสาธารณะแซงแทไป”



ซิทคอมจากฮ่องกงเรื่อง Macane Shicksa ถ่ายฉากครอบครัวที่มาเที่ยวในโซลกำลังเดินเล่นอยู่ที่ Gyeongui Line Forest Park

อีกที่หนึ่งที่ซิทคอมจากช่อง TVB ของฮ่องกง เรื่อง Macane Shicksa มาใช้ถ่ายทำคือ Gyeongui Line Forest Park ในย่านยอนนัมดง  เขตมาโป กับพื้นที่ที่สะพานลอย wow (와우교) นั่นเองค่ะ  โดยเป็นฉากที่ครอบครัวมาเที่ยวที่เกาหลีแล้วมาเดินเล่นและพูดคุยกันที่นี่  และที่สวนแห่งนี้จะมีสะพานรถไฟคยองชุน(경춘철교) ที่กั้นแม่น้ำจุงรังชอน (중랑천) อยู่  ซึ่งสร้างในปีค.ศ.1939  จนถึงปีค.ศ.2010 เป็นระยะเวลา 72 ปี และถึงจะมีสะพานใหม่ๆเกิดขึ้นมาแต่ผู้คนก็ยังมีการสอบถามเกี่ยวกับการถ่ายภาพที่นี่เพิ่มมากขึ้น

ภาพของนักแสดงที่กำลังเที่ยวชมนัมซานจากละครฟิลิปปินส์เรื่อง 'My Korean Jagiya'


ไม่เว้นแม้แต่แลนด์มาร์คเก่าแก่ของกรุงโซลอย่างนัมซาน  ละครทางช่อง GMA ของฟิลิปปินส์ เรื่อง My Korean Jagiya ก็ได้ใช้บริเวณบันไดซัมซุนและอนุสรณ์สถานอันจุงกึน (안중근기념관) เป็นที่ถ่ายทำ  บันไดซัมซุนนั้น ได้ถูกตั้งชื่อนี้หลังจากทำฉากโรแมนติกของนักแสดงจากละครเกาหลีเรื่อง ฉันนี่แหละ คิมซัมซุน (내 이름은 김삼순) เมื่อ 13 ปีก่อน  แต่เดิมนั้นเป็นบันไดที่ขึ้นไปยังศาลเจ้าโชซอนที่ฝ่ายข้าหลวงใหญ่ของโชซอนทำขึ้น ในสมัยที่ถูกประเทศญี่ปุ่นปกครอง ละครเกาหลีเรื่องนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาที่นี่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น


และยังมีการถ่ายทำรายการ ‘แทฮันมินกุ๊ก โซลพยอน’ (대한민국 서울편) จากช่อง UKTV ของอังกฤษ บริเวณ โซนถ่ายรูป JamDobong Photo Island ตรงเชิงเขาระหว่างทางขึ้นไป N Seoul Tower ที่จัตุรัสแพกบอม ในนัมซาน   เมื่อเข้ามาที่โซนถ่ายรูปนี้ คุณจะสามารถมองกรุงโซลได้ครอบคลุมทั้งหมด   และได้มีเจ้าหน้าที่ของเมืองกล่าวว่า “ปีที่แล้วผู้คนประมาณ 8.56 ล้านคน มาเที่ยวที่นัมซาน  ซึ่งแสดงให้เห็นว่านัมซานยังคงเป็นสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลอยู่”

เห็นมั้ยคะว่ามีหลายที่เลยที่รายการต่างๆไปถ่ายทำกัน  ถ้าทุกคนได้ไปเกาหลีลองไปเที่ยวตามสถานที่เหล่านี้ดูนะคะ  ไม่แน่อาจจะได้ออกรายการด้วยก็ได้~~~><

=================================================================
Photo Credit :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น