วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

แนะนำ 8 ร้านแกงไก่เกาหลียอดฮิตทั่วประเทศ

สวัสดีค่าาา วันนี้เราจะมาแนะนำร้านอาหารกันอีกแล้ววว คราวนี้เป็น 8 ร้านแกงไก่เกาหลีจากทั่วประเทศเกาหลีนั่นเองค่ะ จะมีร้านไหนกันบ้างนั้นไปดูกันเลยยย



1.ร้านคเยริม

ร้านนี้เป็นร้านแกงไก่เกาหลีที่ตั้งอยู่ในเขตจงโร  และเป็น1 ในร้านอาหารที่เป็นที่นิยมของพนักงานบริเวณจงโรเลยทีเดียว  แกงไก่เกาหลีของที่นี่จะมีกระเทียมและต้นหอมจำนวนมากวางอยู่ด้านบนซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของร้านคเยริมเท่านั้น   โดยกระเทียมนั้นจะทำให้รสชาติของน้ำซุปดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย  แต่ที่ประทับใจก็คือน้ำซุปที่มีรสเผ็ดและให้ความสนชื่นมากกว่าแกงไก่เกาหลีทั่วๆไป  ถ้าหากคุณทานแกงไก่แล้วเราก็อยากแนะนำก๋วยเตี๋ยวเกาหลีหรือไม่ก็มาม่าเกาหลีของที่นี่ให้คุณลองทานด้วย~~

สถานที่ 167 จงโรเขต 3 เขตจงโร กรุงโซล





 2. ร้านโคแกทมารู

ร้านนี้เป็นร้านที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนกับบ้านอยู่บริเวณสถานีย็อกซัม เขตคังนัม  เครื่องปรุงแกงไก่เกาหลีของที่นี่ทั้งเนื้อ มันฝรั่ง ต้นหอม ต็อกทั้งหมดจะนุ่มและมีการหั่นมาอย่างดี  ทำให้เมื่อทานเข้าไปจะรู้สึกเหมือนมันกำลังละลายในปากอย่างช้าๆ  และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงเสน่ห์ของเนื้อไก่ที่มีรสเผ็ดและเนื้อที่เหนียวนุ่มอีกด้วยยย

สถานที่ 726-12 ย่านย็อกซัมดง  เขตคังนัม  กรุงโซล




3. ร้านมกโพ

เป็นร้านที่ว่ากันว่ามีชื่อเสียงด้านแกงไก่เกาหลี ตั้งอยู่ที่สถานีชินซา เขตคังนัม  ถ้าคุณลองทานแกงไก่เกาหลีที่มีรสชาติเหมือนน้ำซุปต็อกบ๊กกีที่ออกเค็มๆหวานๆ  คุณจะพบว่าข้าวในถ้วยจะหายไปแบบไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะ  และขั้นตอนสุดท้ายในการทานแกงไก่เกาหลีนั่นก็คือ คุณจะต้องผัดข้าวกับซอสที่หวานเล็กน้อยของร้านมกโพล่ะ ถึงจะเป็นขั้นตอนที่ครบถ้วน

สถานที่ : 514-3 ย่านชินซาดง เขตคังนัม กรุงโซล




4. ร้านซันกล-นงวอน

เป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงภูเขายู-มยองซัน อำเภอคาพยอง  ที่ร้านนี้จะทำแกงไก่เกาหลีด้วยการใช้ผักและไก่พื้นเมืองที่เลี้ยงไว้  สิ่งที่น่าประทับใจนั่นก็คือการเผาฟืนแล้วต้มแกงไก่เกาหลีในฝาหม้อขนาดใหญ่  เครื่องเทศสีแดงที่เดือดพล่านอาจทำให้คุณทำให้น้ำลายไหลได้เลยล่ะ  แกงไก่เกาหลีนี้ไขมันน้อยแต่ว่าน้ำซุปมีรสชาติที่เข้มข้น  และเพราะเป็นไก่ตัวผู้ เนื้อไก่จึงเหนียวนุ่มและมีรสชาติดี  นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์ของที่นี่อีกนั่นก็คือ ข้าวผัดที่ทำเป็นรูปต่างๆอย่างสวยงามนั่นเอง

สถานที่ คาอิลรี 86-1 ตำบลซอลรักมยอน อำเภอคาพยอง จังหวัดคยองกี




5. ร้านซงริมชิกตัง

ร้านนี้เป็นร้านที่ขายแฉพาะแกงไก่เกาหลีมานานถึง 30 ปี ตั้งอยู่ที่ย่านยอนดง ของเชจู  ซึ่งสิ่งที่น่าประทับใจของที่นี่คือ การใส่แกงไก่เกาหลีลงในภาชนะที่คล้ายไหนั่นเอง  ที่นี่คุณสามารถชิมรสชาติของเนื้อไก่ที่อ่อนนุ่มที่ต้มด้วยหม้อความดันที่กักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี  หรือจะลองทานข้าวที่ผสมมันฝรั่งบดในน้ำซุปที่เข้มข้นดูก็ได้นะ  แบบนั้นก็ดูน่าอร่อยเหมือนกัน

สถานที่ 282-36 ย่านยอนดง เชจู




6. ร้านยังดัลคาดึน

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่เมืองคงจู จังหวัดชุงนัม  เป็นร้านที่มีชื่อเสียงด้านความอร่อยในกลุ่มคนท้องถิ่น  ที่นี่อร่อยตั้งแต่กิมจิเลยล่ะ  แล้วคุณรู้มั้ยว่าเราสามารถรู้ว่าอาหารร้านไหนอร่อยได้จากรสชาติของกิมจินะ ที่นี่กิมจิอร่อยแสดงว่าอาหารอื่นๆก็ต้องอร่อยมากแน่ๆ ><  นอกจากนี้ในแกงไก่เกาหลีที่ร้านยังให้เนื้อไก่ชิ้นใหญ่และมันฝรั่งจำนวนมากอย่างไม่เสียดายอีกด้วย  คุณสามารถทานเนื้อไก่พื้นเมืองชิ้นโตไปพร้อมๆกับน้ำซุปที่เผ็ดกำลังพอดีได้เลย รับรองว่าต้องอร่อยแน่ๆ

สถานที่ : 103 โทชอนรี  ตำบลอูซองมยอน  เมืองคงจู  จังหวัดชุงชองนัม




7. ร้านฮันยองชิกตัง

เป็นร้านแกงไก่เกาหลีในแทจอนที่เปิดมานานถึง30 ปี  เมื่อคุณสั่งแกงไก่เกาหลีของที่นี่ สิ่งที่จะดึงดูดสายตาของคุณก็คือการวางต้นหอมสดจำนวนมากไว้บนแกงไก่เกาหลี  ยิ่งต้มน้ำซุปให้เผ็ดก็จะยิ่งอร่อยขึ้น  คุณจะสามารถรู้สึกถึงรสชาติของเนื้อไก่ที่อ่อนนุ่มได้เลยล่ะ  และถ้าคุณกินต้นหอมใหญ่ด้านบนหมด คุณสามารถเติมได้อีกด้วย ดีมากๆเลยย

สถานที่ : 149-25 ย่านโอ-รยูดง เขตชุงกู  เมืองแทจอน




8. ร้านโฮซู

ที่ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ย่านชุงริมดง กรุงโซล  แกงไก่เกาหลีของร้านนี้เป็นแกงที่น้ำซุปมีความเผ็ดร้อนและเต็มไปด้วยกลิ่นของเห็ดและใบงา  โดยเฉพาะไก่จะมีเนื้อที่อ่อนนุ่ม  เมื่อคุณทานเข้าไปจะรู้สึกถึงความอ่อนนุ่มของไก่แม้แต่ส่วนที่น้ำซุปน้อย  นอกจากแกงไก่เกาหลีแล้วคุณต้องลองทานไก่ย่างด้วยนะ  ไก่เสียบไม้ที่ย่างจนออกเหลืองนิดๆ เนื้อไก่ชุ่มๆชิ้นอวบๆที่มีกลิ่นของไฟนิดหน่อยถือเป็นอาหารรสเลิศของแค่ที่นี่เท่านั้น!!

สถานที่ : 61-1  ย่านชุงริมดง  เขตชุงกู  กรุงโซล

Photo Credit :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น