วันจันทร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

เสน่ห์ที่น่าหลงใหลของหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน ซานโตรินี่เกาหลี!!!


สวัสดีค่า~ เราจะพาทุกคนไปเที่ยวปูซานกันนนนน ที่ปูซานเนี่ยก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่หลายแห่งนะ แต่ที่เราจะมาแนะนำวันนี้คือ หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (감천문화마을) หรือซานโตรินี่เกาหลีนั่นเอง!!!!



หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน 

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน
แต่เดิมเป็นสถานที่หลบภัยของผู้หนีภัยจากสงคราม 6.25 ในปี 1950 และยังคงเก็บประวัติศาสตร์ดั้งเดิมของปูซานไว้จนถึงปัจจุบัน รูปแบบของที่พักอาศัยที่นี่จะเรียงเป็นขั้นบันไดอย่างเป็นระเบียบตามเชิงเขาและมีตรอกซอกซอยต่างๆที่ซับซ้อนเหมือนกับเขาวงกต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์เฉพาะของคัมชอนอีกด้วย





แล้วทุกคนรู้มั้ยว่าหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนแห่งนี้เคยเป็นหมู่บ้านที่ล้าสมัยของปูซานมาก่อนนะ แต่ก็ได้รับการสนับสนุนให้ฟื้นฟูด้วยศิลปะจนตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่มีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศมาเที่ยวปีละ 1.85 ล้านคนเลยทีเดียว! และเนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยบรรดาบ้านสีพาสเทลที่สวยงามที่เรียงเป็นขั้นบันไดตามเนินเขากับตรอกซอกซอยที่มีความซับซ้อนเหมือนกับเขาวงกต จึงได้ถูกเรียกว่าซานโตรินี่และมาชูพิกชูของเกาหลีนั่นเอง~





นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่ผสมผสานกับธรรมชาติอันงดงามราวกับภาพวาด ทุกคนยังสามารถชมผลงานศิลปะต่างๆได้ตามซอกซอยในหมู่บ้านได้ด้วย และไม่เพียงแค่นั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถรับประสบการณ์ทางด้านศิลปหัตถกรรมต่างๆผ่านการเวิร์คช้อปของเหล่าศิลปินที่ได้เข้ามาในหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนแห่งนี้ได้อีกด้วยย ><



การเดินทาง

รถไฟฟ้า : ลงที่สถานีโทซองดง ทางออกหมายเลข 6 ขึ้นรถบัสหน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยปูซาน หมายเลข 1-1, 2, 2-2 ลงหน้าโรงเรียนประถมคัมจอง
                 ลงที่สถานีกเวจอง ทางออกหมายเลข 6 ขึ้นรถบัสฝั่งตรงข้ามNewCore Outletหมายเลข 1, 1-1 ลงหน้าโรงเรียนประถมคัมจอง

แท็กซี่ : ขึ้นรถหน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยปูซาน แล้วลงหน้าโรงเรียนประถมคัมจอง

รถส่วนตัว : ทางสถานีโทซองดง >> เส้นสีฟ้า ทางสถานีกเวจอง >> เส้นสีเขียว ทางอุโมงค์แดที >> เส้นสีน้ำเงิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น