วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2561

แนะนำ 8 ร้านอาหารยอดฮิตในปูซาน

วันนี้เราก็ยังอยู่ที่ปูซานกันน้า หลังจากเที่ยวกันแล้วทุกคนก็คงจะหิวกันใช่มั้ยล่ะ?  เราเลยอยากแนะนำร้านอาหารปูซานที่ไม่ควรพลาดให้กับทุกๆคนกัน มีอาหารหลากหลายชาติด้วยนะ  แต่จะมีร้านอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยยย!!



1. ร้านซัมซงโชบับ

ที่ร้านนี้คุณฮวังคโยอิกจากรายการพิเศษปูซาน ‘ซูโยมีชิกฮเว’ <수요미식회> ได้กล่าวชื่นชมคิมโชบับหรือข้าวปั้นสาหร่ายไว้ด้วยล่ะ  จากตัวอย่างจะเห็นว่าคิมโชบับจะดูทำได้ง่ายกว่าคิมบับนะ  แต่เพราะที่นี่เค้าใส่ใจในวัสดุที่ใช้ แถมยังมีสูตรลับที่ทำกันมาถึง 50 ปี ไม่ว่ายังไงก็ถือว่าเป็นอาหารที่จะต้องทานเมื่อมาถึงปูซานอยู่ดี!





2. คาเฟ่ทึม 138

ตึกสวยๆที่เห็นนี้เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่มีชื่อเสียงในปูซาน  เป็นสถานที่ที่ให้ความรู้สึกถึงความประณีตของผู้ออกแบบถึงความลงตัวระหว่างตัวอาคารที่เป็นอิฐกับทะเลคูด็อกโพที่อยู่ฝั่งตรงข้าม  ในส่วนของเมนูก็จะขึ้นชื่อในเรื่องอาหารเกาหลีที่ดีต่อสุขภาพเนื่องจากที่ร้านนี้ไม่มีการใช้ผงชูรสทั้งสิ้น ใครรักสุขภาพเชิญแวะที่ร้านนี้เลยจ้า




3. ร้าน High

ที่ร้านHigh แห่งนี้นอกจากจะเป็นร้านที่ผสมผสานระหว่างผับกับร้านอาหารแล้ว  ยังเป็นทั้งที่พักและเป็นที่สอนเกี่ยวกับการเล่นเซิร์ฟที่หาดซงจองด้วยนะ  และเพราะเจ้าของร้านนี้ไปอาศัยอยู่ที่บาหลีเป็นเวลานาน เค้าเลยประทับใจอาหารพื้นเมืองของที่นั่นแล้วนำมาทำที่ร้านนั่นเอง  ซึ่งเมนูที่ต้องลองทานนั่นก็คือ นาซีโกเร็ง อาหารอินโดนีเซียที่มีรสชาติเค็มเล็กน้อย ปกติจะใช้ข้าวมาผัดแต่ที่นี่เค้าจะทำโดยใช้เส้นมาม่าเกาหลีแหละ ใครอยากลองอาหารอินโดสไตล์เกาหลีก็มาที่ร้านนี้ได้เลยย




4. ร้าน Trattoria Da Luca

ใครอยากทานอาหารอิตาเลี่ยนมาต่อที่ร้านนี้กันเลย  เพราะร้านนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีเชฟโจซองอุคเป็นเจ้าของร้าน  ส่วนเมนูที่ต้องลองของที่นี่คือ ‘พาสต้าปลาซาบะ’  ซึ่งปลาซาบะที่ใช้ทำนั้นซื้อมาจากตลาดปลาคยองแมจังที่ใช้เวลาเดินจากร้านไปเพียง 10 นาที แล้วปลาที่ซื้อมาเนี่ยนะ ไม่มีกลิ่นคาวแถมยังมีรถชาติอร่อยอีกต่างหาก น่าทานมากๆเลย




5. ร้าน Amado

มาถึงร้านที่5 กันแล้วว ที่ร้านนี้ป้ายอาหารจะเห็นว่าเป็นหม้อไฟที่ต้มเป็ดและปลาหมึกยักษ์ไว้ด้วยกันล่ะ  โดยสูตรอาหารนี้ได้รับมาจากเชฟคิมจองโฮที่เกิดความสนใจอาหารเชจูจากรายการทีวี   ซึ่งถือว่าเป็นร้านอาหารที่ดีเพราะแม้แต่เครื่องเคียงอย่างกิมจิเค้าก็ไม่ได้ทำอย่างลวกๆนะ!  นอกจากหม้อไฟแล้ว เมนูอื่นๆอย่างซาชิมิปลาหมึกยักษ์และต้มสาหร่ายหอยเม่นก็ใช้ได้เลยล่ะ ถือว่ามาตรฐานสูงอยู่นะ อยากลองก็เชิญที่ร้านเลยย



6. ร้านคออินทงทัค

ต่อไปเป็นร้านไก่จ้า  ร้านนี้ดำเนินการโดยทายาทรุ่นที่ 3 แล้วนะ  เป็นร้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งความนิยมและประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน   นับตั้งแต่เปิดประตู ร้านนี้จะขายแค่ไก่ทอดและไก่หมักซอสเท่านั้น  และแม้แต่วิธีทำก็ยังใช้วิธีดั้งเดิมคือนำไปทอดในหม้อที่มีความร้อนสูง  ส่วนลักษณะพิเศษของที่นี่คือการปรุงรสไก่โดยตรงและไม่รับไก่ทั่วไป  


ไก่ทอดของที่นี่จะมีหนังที่กรุบกรอบและกลิ่นของแกงกระหรี่ที่หอมน่าทาน 


ส่วนไก่หมักซอสก็จะมีรสชาติเผ็ดๆหวานๆ  ไม่ว่าแบบไหนก็น่าลองทานทั้งนั้น!! 




7. ร้านชักซอลวอน

ที่ร้านนี้นักดนตรีอินดี้ของปูซาน คุณคิมอิลทู จะมาทำการแสดงดนตรีอยู่บ่อยๆ  และที่ร้านชักซอลวอนแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่ทำหน้าที่เหมือนกับห้องเลี้ยงรับรองของเหล่าศิลปินที่นัมโพดงมาตั้งแต่ปี 1988อีกด้วย  บางครั้งนักดนตรีอินดี้เหล่านี้ก็จะมาเซอร์ไพรส์ทำการแสดงดนตรีด้วย ถ้าทุกคนไปที่นี่อาจจะโชคดีได้เจอเค้ามาเซอร์ไพรส์ที่ร้านก็ได้นะ ><



8. ร้านอิคาเนต็อกบ๊กกี

มาถึงร้านสุดท้าย~~ เป็นที่ที่ทุกคนจะได้รับรสชาติที่สดชื่นและเผ็ดๆหวานๆจากต็อกบ๊กกีเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งต็อกบ๊กกีของที่นี่ข้างในจะมีหัวไชเท้าหั่นฝอยอยู่ด้วยยย  และจากการถูกแนะนำในรายการ  <Baek Jong –won’s Alley Restaurant> ทำให้อาหารชนิดนี้ไปกระตุ้นต่อมนำลายของผู้คนจำนวนมากเลยล่ะ~  ถ้าใครได้ไปนัมโพดงที่ปูซานหรือตลาดพูพยอนกังทงล่ะก็  อย่าลืมไปลองทานกันน้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น