วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

5 ร้านโฮต็อกยอดฮิตทั่วเกาหลี!

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ “ขนมโฮต็อก” กันใช่มั้ยย แต่มีใครรู้จักมันรึเปล่า?? < โฮต็อก > ในอดีตเป็นอาหารว่างของจีน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกาหลีก็ได้นำโฮต็อกมากินจนกลายเป็นของว่างของเกาหลีไป ชาวเกาหลีมักจะกินโฮต็อกกันในช่วงฤดูหนาว โฮต็อกจะมีรูปร่างกลมๆทำจากแป้งข้าวเหนียวหรือแป้งสาลีมีน้ำตาลอยู่ด้านในนั่นเอง และวันนี้เราก็มีร้านโฮต็อกชื่อดังจากทั่วประเทศมาแนะนำกัน จะน่าอร่อยแค่ไหนไปดูกันเลยยย!






1. ซัมชองดงโฮต็อก (삼청동호떡)


ร้านนี้เป็น 1 ในร้านที่มีชื่อเสียงของเกาหลีที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายที่ชวนให้นึกถึงอดีต ร้านนี้มีชื่อเสียงมากในซอยซัมชองดงของกรุงโซล ถ้าไปที่นี่ทุกคนจะเห็นว่าผู้คนมายืนรอที่ร้านนี้เสมอเลย ต้องอร่อยมากแน่ๆ!!!






สำหรับไส้ ก็สามารถเลือกได้ตามสไตล์ของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็น ไส้น้ำผึ้ง ไส้ผัก หรือไส้เนื้อ แต่ในบรรดาไส้ทั้งหมด ไส้ที่ขายดีที่สุดคือไส้น้ำผึ้งและไส้ผัก สำหรับไส้ผักนั้นถ้านำไปกินกับซอสซีอิ๊วขาวรสชาติจะอร่อยยิ่งขึ้นด้วยล่ะ ไปลองกันได้!!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคา : ไส้น้ำผึ้ง 1,000 วอน ไส้ผัก,ถั่วแดง 1,500 วอน ไส้เนื้อ 2,000 วอน




2.นลรันโฮต็อกกุนมันดู (놀랄호떡군만두)


ที่คังนึงเนี่ยมีร้านอาหารอร่อยๆอยู่มากเลยล่ะ และ ร้านนลรันโฮต็อกกุนมันดูก็เป็นหนึ่งในนั้น ร้านนี้ตั้งอยู่ในตลาดชุงอัง เหมาะกับการหาของว่างทานเป็นอย่างยิ่ง



ถ้ามาที่ร้านนี้ 2 เมนูที่ยังไงก็ต้องลองทานก็คือ โฮต็อกไอศกรีมและฮต็อกมอสซาเรลล่าชีสนั่นเอง >_< แต่ว่าโฮต็อกแบบอื่นๆก็อร่อยเหมือนกันนะ ชอบแบบไหนก็เลือกกินกันเลยยย!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคา : โฮต็อกไอศกรีม 1,500 วอน (เพิ่มช็อกโกแลต 400 วอน) โฮต็อกมอสซาเรลล่าชีส 1,500 วอน


  
3. ชุงดงโฮต็อก (중동호떡)

หลังจากรายการ Infinite Challenge ออกอากาศ ทำให้หลายคนรู้ว่าที่เมืองกุนซานก็มีร้านโฮต็อกอร่อยๆอยู่เหมือนกัน ถ้าคุณอยู่ที่เมืองกุนซานแล้วอยากกินโฮต็อกอร่อยๆคุณจะต้องมากินที่นี่!!


ที่ร้านนี้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องสุขอนามัยเลยเพราะว่าครัวของที่นี่เป็นแบบเปิด ข้างในเป็นระเบียบเรียบร้อย



ส่วนโฮต็อกของที่นี่จะอัดแน่นไปด้วยน้ำเชื่อมที่มีรสชาติหวานอร่อย ขนมปังจะหนาและไม่ชุ่มน้ำมัน ถ้าไปที่ร้านแล้วกินตามวิธีที่จดเอาไว้จะทำให้กินอร่อยกว่าเดิม 2 เท่า!! ต้องลองไปทานดูแล้วล่ะ^^
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคา : 1 ชิ้น 900 วอน / 4 ชิ้น 3,500 วอน / 6 ชิ้น 5,000 วอน / 10 ชิ้น 8,500 วอน / 12 ชิ้น 10,000 วอน



4. บยอลนันโฮต็อกแอนด์โอเด้ง (별난호떡앤오뎅)

ถ้าพูดถึงร้านโฮต็อกที่แทจอนแล้วล่ะก็ ที่นี่มีชื่อเสียงที่สุด ร้านนี้ตั้งอยู่ย่านศูนย์การค้าตรงสถานีรถเมล์รอบนอกเมืองยูซอง จุดสังเกตคือป้ายสีเหลืองของร้านนั่นเอง แต่ที่ร้านนี้ไม่มีพื้นที่ด้านในให้นั่งกินนะ ลูกค้าจึงต้องซื้อกลับไปกินที่บ้านอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นร้านในแทจอนที่ต้องไป!



โอเด้งของที่นี่ถึงจะอร่อยเหมือนกันแต่เมนูเด็ดของที่นี่คือ โฮต็อกมอสซาเรลล่าชีสล่ะ!! ยังไงก็ไปลองทานกันนะคะ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคา : โฮต็อกมอสซาเรลล่าชีส 1,500 วอน โฮต็อกธัญพืช 1,200 วอน



5. โฮแมก (호맥)


ใครสายเบียร์แล้วอยากหาอะไรทานคู่กับเบียร์เชิญที่ร้านนี้เลยจ้า~~ ร้านนี้เป็นร้านที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สิ้นสุดของโฮต็อก ตั้งอยู่บนถนนสายคาเฟ่ ชอนโพดงที่เมืองปูซานนั่นเอง ที่นี่ให้บรรยากาศร้านเหล้าหน่อยๆด้วยล่ะ ร้านนี้ทำให้เห็นว่าเบียร์กับโฮต็อกสามารถผสมผสานกันได้อย่างลงตัว




ส่วนโฮต็อกของที่นี่ไม่ได้ทอดนะ แต่เป็นการทำโดยอบในเตาและสามารถเข้ากันได้ดีกับสลัดด้วยล่ะ ถึงราคาจะแพงนิดหน่อย แต่ทุกคนจะได้รับรู้ถึงการทำอาหารผ่านโฮต็อกอย่างแน่นอน!
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ราคา : โฮต็อกแบบดั้งเดิม 8,000 วอน โฮต็อกเบค่อนชีส 9,000 วอน โฮต็อกแอปเปิ้ลชินนาม่อน 8,500 วอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น