วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

ฮัมพยองแฮซูจิม ซาวน่าจากน้ำทะเลรักษาโรคได้จริงหรือ?


ทุกคนคงเคยไปทะเลกันใช่มั้ยคะ รู้รึเปล่าว่าน้ำทะเลเนี่ยมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดนะ และคนเกาหลีเค้าก็ใช้น้ำทะเลมารักษาโรคกันด้วยล่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำซาวน่าจากน้ำทะเลที่ฮัมพยองกันค่ะ มาดูกันซิว่าเค้าใช้น้ำทะเลรักษาโรคกันยังไง




ซาวน่าจากน้ำทะเลหรือแฮซูจิม (해수찜) เป็นวิธีรักษาโรคที่ได้พัฒนามาจากการใช้หม้อดินเผาในสมัยพระเจ้าเซจง โดยซาวน่าจากน้ำทะเลของฮัมพยอง (함평해수찜) นั้นจะให้ความร้อนด้วยการเผาฟืนจากต้นสน และใส่สมุนไพรกับหินที่มีส่วนประกอบของกำมะถันจำนวนมากลงไปเผาด้วย จากนั้นก็อุ่นน้ำใส่ลงอ่าง นำสมุนไพรและหินที่เผาใส่ลงไปในน้ำแล้วปูเสื่อลงในอ่าง






เพียงแค่นี้ คุณอยากจะนอนแช่ตัวหรือนำผ้าที่ชุบน้ำมาประคบตัวเองก็ได้ ซึ่งการทำแบบนี้คุณจะได้แช่บ่อน้ำพุร้อนและได้รับประโยชน์จากการรักษาโรคไปพร้อมๆกัน และยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการซาวน่าจากน้ำทะเลให้มากขึ้นอีกด้วย



หินที่ใช้ในการซาวน่าจากน้ำทะเลที่ผลิตในฮัมพยองนั้นจะต่างกับหินที่ผลิตจากที่อื่น เนื่องจากจะมีกำมะถันและแร่เฟลด์สปาร์อื่นๆผสมอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้านำไปเผาไฟจะทำให้แข็งติดกัน ซึ่งหินที่โดนความร้อนแบบนี้จะทำให้เกิดความเป็นด่างและมีประสิทธิภาพในการรักษาโรคต่างๆ อย่างโรคผิวหนัง อาการปวดประสาท มีผลในการฆ่าเชื้อ และยังป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย นอกจากนี้การซาวน่าจากน้ำทะเลยังมีผลที่ดีเยี่ยมกับโรคเรื้อรังอื่นๆที่เหมือนกับโรคผิวหนัง ข้อต่ออักเสบ อาการปวดประสาท และอาการปวดหลังคลอดด้วยเช่นกัน




โดยทั่วไปถ้าเราแช่น้ำทะเล ผิวของเราจะเหนียวเหนอะหนะจนต้องอาบน้ำด้วยน้ำจืด ในทางกลับกันถ้าแช่น้ำทะเลที่อุ่นแล้ว จะรู้สึกว่าผิวของเรานุ่มลื่นขึ้น สิ่งนี้คือสารแร่ที่เกิดจากการรวมกันของหินและน้ำทะเล ปฏิกิริยาทางเคมีนั้นขึ้นอยู่กับความร้อน ปฏิกิริยาทางเคมีนี้ยังพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวพรรณและป้องกันโรคชราต่างๆอีกด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น