วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

4 ร้าน workshop สุดชิค! สร้างงานอดิเรกสไตล์เกาหลี

ใครที่ไปเกาหลีคงจะตระเวนไปเที่ยวหรือไม่ก็มานั่งชิลๆที่ร้านกาแฟสวยๆกันใช่มั้ยล่ะ? เคยรู้สึกเบื่อๆอยากหาอะไรเบาๆทำกันรึเปล่า วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่ที่ทุกคนสามารถทำกิจกรรมเบาๆได้ ดีไม่ดีได้ของติดไม้ติดมือมาด้วยล่ะ เป็นร้าน workshop น่ารักๆในเกาหลี ว่าแต่จะเป็นร้านอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยยย!!!


1.คาเฟ่JOOL

ร้านนี้ต้องบอกเลยว่าเมื่อเปิดประตูเข้าไป สิ่งแรกที่พบก็คือบรรดาถ้วยเซรามิคที่วางเรียงรายอยู่บนฐานจัดแสดงอย่างสวยงาม มีทั้งถ้วยทั้งแก้วลวดลายน่ารักเต็มไปหมดเลยยย


ที่นี่ทุกคนสามารถแสดงฝีมือทางด้านศิลปะลงไปที่แก้วแต่ละใบได้ล่ะ ซึ่งเนื้อหาที่อยู่บนแก้วนั้นส่วนใหญ่จะเป็นข้อความหวานๆให้คนรักและข้อความเพื่อขอบคุณพ่อแม่



ในขั้นตอนแรกทุกคนจะเริ่มร่างภาพด้วยดินสอของตัวเองอย่างระมัดระวัง ไม่ว่าใครทำก็ต้องมีมือสั่นกันบ้างล่ะ แต่ถึงจะวาดพลาดบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกนะ เพราะตอนที่นำเครื่องเซรามิคไปอบเนี่ย พวกรอยขีดเขียนหรือรอยลบที่ทำไว้ก็จะหายไปเอง เพราะฉะนั้นมั่นใจเข้าไว้! อยากวาดอยากเขียนอะไรก็จัดหนักไปเลยยย!!


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่อยู่ : ถนนชานทารี เขตมาโพ กรุงโซล
ราคา : ตามขนาดของถ้วย มีตั้งแต่ราคา 8,000 วอน – 28,000 วอน



2. ร้าน TingKlu

มาถึงร้านนี้น่าจะถูกใจสาวๆหลายคนอยู่นะ เพราะร้านนี้เราจะได้ทำกำไลข้อมือกันล่ะ >_< ถ้าลองเดินไปในซอยยอนนัมดง ทุกคนจะพบกับร้าน Tingklu ที่ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็จะเต็มไปด้วยลูกค้าที่อยากมีกำไลที่เป็นของตัวเองทั้งนั้น


เมื่อเข้าไปในร้านก็จะพบกับเชือกหนังหลากสีสันและบรรดาเครื่องประดับตกแต่งที่ดึงดูดสายตาผู้คน ทุกคนสามารถเลือกจี้น่ารักๆหรือหินโชคดีประจำวันเกิดได้ตามใจตัวเอง


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่อยู่ : ถนนซองมีซาน เขตมาโพ กรุงโซล
ราคา : ตามวัสดุที่ใช้ทำ เชือกหนัง 2 ชนิด, ของตกแต่ง 1อัน, ตัวเปิดปิด 1 อัน รวม 13,000 วอน




3. ร้าน Papero Bean
ถ้าใครมาเดินแถวฮงแดล่ะก็ จะเห็นว่าที่นั่นมักจะเต็มไปด้วยบรรดาคู่รัก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสถานที่สำหรับคนที่มาเดินเล่นคนเดียวค่ะ ที่นี่มีแค่กระดาษ ตัวเรา และกาแฟเท่านั้น มีแค่ 3อย่างนี้ก็อยู่คนเดียวในฮงแดได้แล้ววว


ทุกคนคงสงสัยว่ากระดาษคืออะไร? เราจะทำอะไรกับมันได้? ทุกคนคงจะเคยเจอร้านที่ขายสินค้าที่ออกแบบจากกระดาษอย่างของเล่นกระดาษมาบ้างใช่มั้ยล่ะ ถึงจะไม่มีกาวกับกรรไกร แค่มีสมาธินิดหน่อยทุกคนก็สามารถสร้างผลงานจากกระดาษขึ้นมาได้แล้วที่ร้านนี้เลย ร้าน Papero Bean



ร้าน Papero Bean เป็นร้านที่ดำเนินการโดยบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานหัตถกรรมกระดาษ ที่นี่ทุกคนสามารถสามารถทำและซื้อสินค้า DIY ต่างๆที่ทำจากกระดาษได้


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่อยู่ : ถนนยอนฮี เขตซอแดมุน กรุงโซล
ราคา : ตู้โทรศัพท์ลอนดอน 10,000 วอน ชาเป๊ปเปอร์มิ้นท์ 3,800 วอน




4. ร้าน PROUST
มาถึงร้านสุดท้ายกันนะคะ ร้านนี้มีชื่อว่า PROUST ร้านนี้จะออกผู้ดีหน่อยๆล่ะ เพราะเป็นทั้งร้านชาฝรั่งและเวิร์คช้อปเกี่ยวกับกลิ่นหอมนั่นเองค่ะ ในร้านจะแบ่งเป็น 2 เคาน์เตอร์โดยที่ด้านนึงสามารถนั่งดื่มชาได้และอีกด้านนึงสามารถทำของที่มีกลิ่นหอมได้ เช่น น้ำหอม ก้านไม้หอม เทียน เป็นต้นค่ะ


และโปรแกรมที่ไม่ควรพลาดในการมาที่นี่ก็คือ การทำน้ำหอมนั่นเอง ถ้าลองบอกกลิ่นน้ำหอมที่ต้องการก็จะมีบริการแนะนำน้ำหอมให้ด้วยแหละ เยี่ยมไปเลยย!!



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่อยู่ : ถนนซูพโย เขตชงโร กรุงโซล
ราคา : การทำน้ำหอมและก้านไม้หอม 40 ml. 50,000 วอน , เซตเค้กและน้ำชา 7,000 วอน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น