วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เมนูฟาสต์ฟู้ดที่ไม่มีในไทย อยากกินต้องไปเกาหลี!!

สวัสดีค่าทุกคนนนน วันนี้เราจะมาพูดเกี่ยวกับอาหารกันอีกแล้วค่ะ คราวนี้จะเป็นอาหารจำพวกฟาสต์ฟู้ดเกาหลีนั่นเองค่ะ หลายๆคนน่าจะชอบทานกันใช่มั้ยล่ะคะ อย่าง KFC หรือ McDonald's เนี่ย  สำหรับคนที่เห็นแล้วอยากจะออกไปทานทันทีก็เสียใจด้วยนะคะ  เพราะเมนูที่เราจะมาแนะนำวันนี้มีแค่ที่เกาหลีไม่มีที่บ้านเราน้า~~ จะมีเมนูอะไรและน่าทานแค่ไหนไปดูกันเลยยย
만다린치킨 (Mandarin Chicken)

เริ่มจากฟาสต์ฟู้ดที่เรารู้จักกันดี KFC นั่นเองค่ะ  ที่เกาหลีเค้าเพิ่งเปิดตัวเมนูใหม่เมื่อไม่นานมานี้ นั่นก็คือ만다린치킨 (Mandarin Chicken) นั่นเองค่ะ  เมนูนี้จะเพิ่มเครื่องปรุงรสลงในไก่ที่สดใหม่ ทำให้ไก่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และยังให้ความอร่อยลุ่มลึกจากการนำไปอบในเตาอีกครั้ง  โดยเฉพาะขั้นตอนการทอด การผสมเครื่องปรุง รวมถึงการอบในเตาที่จำเป็นต่อการเตรียมเมนู Mandarin Chicken และเพราะดำเนินการจากร้านโดยตรง จึงรับรองได้ว่ามีความสดใหม่และมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมแน่นอน 
ราคา : 7,800 วอน



징거더블다운맥스 (Zinger Double Down Max)

อีกเมนูของ KFC ที่บ้านเราไม่มีนั่นก็คือ징거더블다운맥스 (Zinger Double Down Max) ค่ะ  ความพิเศษของเมนูนี้ คือ การใส่ซอสชีส เบคอน และชีสสไลด์ระหว่างเนื้อไร้กระดูกที่ใช้แทนขนมปังนั่นเองค่า สำหรับเมนูนี้คุณจะสามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติสุดฮอตที่ผสมผสานกันระหว่างซอสซัลซ่าและความเผ็ดของเนื้อไก่ น่าทานมากๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ ^^
ราคา : 6,100 วอน

ต่อไปจะเป็นเมนูจาก Burger King นะคะ  เมนูนี้วางขายตั้งแต่กรกฎาคม ปี 2005 ในชื่อ 갈릭스테이크'하우스'버거 (Garlic Steak House Burger) แต่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2013 ก็ได้เปลี่ยนชื่อสินค้าเป็น 갈릭스테이크버거 (Garlic Steak Burger)  และเป็น 1 ในเมนูเด็ดของ Burger King ด้วยล่ะค่ะ 


갈릭스테이크버거 (Garlic Steak Burger)

 สำหรับเมนูนี้ ตัวเบอร์เกอร์จะใส่หอมใหญ่ย่างกับกระเทียมบดผสมลงไปแทนหอมใหญ่สด และเพิ่มซอสเข้าไปอีกคือ ซอสกระเทียม และซอสปาปริก้าที่เรียกได้ว่าเป็นซอส Garlic Steak นั่นเองค่ะ  เมนูนี้จะมีกลิ่นกระเทียมที่แรงมากเหมือนคุณกินกระเทียมสดเข้าไปจนกลบได้แม้กระทั่งรสชาติจากการย่างเนื้อเลยล่ะค่ะ  ซึ่งอาจจะเป็นเพราะการรวมกันของเครื่องเทศและกลิ่นกระเทียมที่เป็นเอกลักษณ์ก็ได้ ใครที่ชอบก็ลองไปทานกันนะคะ
ราคา : 6,400 วอน

มาถึงแบรนด์ที่น่าจะคุ้นเคยพอๆกับ KFC นะคะ นั่นก็คือ McDonald's นั่นเองค่า สำหรับเมนูที่จะมาแนะนำเนี่ย เป็นเมนูใหม่ที่ทาง McDonald'sของเกาหลีเพิ่งจะประกาศว่าจะขายเมื่อไม่นานมานี้เอง เมนูนี้เป็นเบอร์เกอร์ 3 ชนิด คือ Golden Potato Burger, Golden Potato Bacon Muffins, Golden Potato Tomato Muffins ค่ะ โดยจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นต้นไปเพื่อเป็นที่ระลึกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว PyeongChang

Golden Potato Burger / Golden Potato Bacon Muffins / Golden Potato Tomato Muffins

ซึ่งราคาของ Golden Potato Burger จะอยู่ที่ 5,900 วอน ถ้าเป็นเซตจะราคา 7,200 วอน  Golden Potato Bacon Muffins และ Golden Potato Tomato Muffins ราคา 3,100 วอน  ถ้าเป็นเซตจะราคา 3,900 วอนค่ะ


มาถึงแบรนด์สุดท้ายนะคะ นั่นคือ Lotteria ค่ะ แบรนด์นี้ก็จะคล้ายกับพวก KFC และ McDonald's เลยล่ะค่ะ  เป็นแบรนด์แฟรนไชส์อาหารแห่งแรกของเกาหลี เริ่มขายในประเทศเกาหลีตั้งแต่ปี 1979 โดยสาขาแรกจะอยู่ที่ย่านโซกงดง ส่วนประเทศญี่ปุ่นนั้นเริ่มขายตั้งแต่ปี 1972 ก่อนหน้าประเทศเกาหลีค่ะ  แบรนด์นี้ดำเนินการโดยบริษัท Lotte GRS ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Lotte Group นั่นเอง  ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้ากว่า 1,100 ร้าน  โดยกำลังสร้างภาพลักษณ์ของร้านให้เป็นกันเองแบบคาเฟ่และมีเอกลักษณ์เป็นเมนูที่มีความผสมผสานของรสชาติตามแบบของเกาหลีค่ะ

Vegetable Rice Bulgogi Burger และ Vegetable Rice Kimchi Burger

สำหรับแบรนด์นี้ยังไม่มีที่ไทยนะคะ เพราะฉะนั้นทุกเมนูก็ไม่มีที่ไทยแน่นอน  ส่วนเมนูที่จะมาแนะนำก็คือ야채 라이스 불고기 (Vegetable Rice Bulgogi Burger) และ야채 라이스 김치 (Vegetable Rice Kimchi Burger) นั่นเองค่า  โดยจะต่างกับเบอร์เกอร์ปกติตรงที่ทำจากข้าวที่ผัดกับผักต่างๆอย่าง แครอท พริกหวาน ข้าวโพด และเห็ดหอม  ถ้าเป็น 야채 라이스 불고기 (Vegetable Rice Bulgogi Burger) ด้านในก็จะเป็นเนื้อพุลโกกิ แต่ถ้าเป็น 야채 라이스 김치 (Vegetable Rice Kimchi Burger) ก็จะมีกิมจิอยู่ด้วยนั่นเองค่ะ เป็นเมนูที่เห็นปุ๊ปก็รู้เลยว่าของเกาหลีแน่ๆ
ราคา : 야채 라이스 불고기 (Vegetable Rice Bulgogi Burger) 4,200 วอน / 야채 라이스 김치 (Vegetable Rice Kimchi Burger) 4,200 วอน

Photo Credit :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น