วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

แนะนำ 3 เทศกาลตกปลาน้ำแข็งที่เป็นที่นิยมในปี 2018


ที่เกาหลีพอถึงฤดูหนาวก็จะมีกิจกรรรมและเทศกาลเกี่ยวกับหิมะและน้ำแข็งตามมา วันนี้เราจะมาพูดถึงเทศกาลตกปลาน้ำแข็งที่เกาหลีกัน❄  จะมีที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย!!!!! \(^o^)


1. เทศกาลซันชอนออ (산천어 축제) 

ในเทศกาลนี้ทุกคนจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมในฤดูหนาวต่างๆมากมาย เช่น การเล่นเลื่อนน้ำแข็ง การเล่นเลื่อนหิมะ การแกะสลักหิมะ การเล่นฟุตบอลน้ำแข็ง แต่กิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจนคุณจะพลาดไม่ได้ในเทศกาลนี้นั่นก็คือ การตกปลาซันชอนนั่นเอง~~ รูปแบบการตกปลาของเทศกาลนี้ก็มีอยู่หลายแบบด้วยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการตกปลาในลำธารน้ำแข็ง การจับปลามือเปล่า หรือการใช้เหยื่อตกปลาในลำธาร ชอบตกปลาแบบไหนก็ตามสไตล์แต่ละคนเลยจ้า~ นอกจากนี้ในเทศกาลยังเต็มไปด้วยอาหารและกิจกรรมต่างๆให้คุณได้ชมกันอีกด้วย งานนี้ทุกคนจะต้องทั้งอิ่มทั้งสนุกกันแน่ๆเลยล่ะ!!

ระยะเวลา : 6 มกราคม – 28 มกราคม 2561
สถานที่ : เมืองฮวาชอน จังหวัดคังวอนโด





2. เทศกาลพิงออ ( 빙어 축제 )
เทศกาลนี้เป็นเทศกาลตกปลาน้ำแข็งที่จัดขึ้นที่เมืองอินเจ บริเวณทะเลสาบซอยังโฮที่กลายเป็นลานน้ำแข็งขนาดใหญ่มากกก ที่เทศกาลนี้ทุกคนจะมาตกปลาพิงออ ซึ่งเป็นปลาขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ วิธีก็ตกก็ง่ายๆโดยการเจาะรูน้ำแข็งจนเห็นสายน้ำที่ไหลอยู่ใต้น้ำแข็งแล้วตกปลาพิงออขึ้นมา ซึ่งผู้คนที่นี่นิยมนำปลาพิงออที่จับได้มาจิ้มกับโคชูจังหรือซอสพริกเกาหลีเพื่อรับประทานสดๆกันเลยทีเดียว!! และนอกจากนี้ทุกคนยังสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมฤดูหนาวต่างๆได้ ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลน้ำแข็งทั่วประเทศ การแข่งขันการเล่นว่าวทั่วประเทศ การทำอาหารจากปลาพิงออ การแจกข้าวต้มปลา เป็นต้น ยังไม่หมด!! ที่นี่ยังมีบรรดาซุ้มอาหารและกิจกรรมต่างๆอีกมากมายที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด!

ระยะเวลา : 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2561
สถานที่ : เมืองอินเจ จังหวัดคังวอนโด





** ปลาพิงออสามารถกินได้สดๆเลยยย **





3. เทศกาลซงออ ( 송어 축제 )

เทศกาลนี้ก็เป็นเทศกาลตกปลาน้ำแข็งอีกแห่งที่มีชื่อเสียงเช่นกัน แต่ว่าที่นี่จะมีความพิเศษกว่าที่อื่นล่ะ อยากรู้ใช่มั้ยล่ะว่าพิเศษยังไง? ความพิเศษที่ว่าก็คือ --- ที่นี่เขาตกปลาซงออหรือปลาเทราต์กันในเต็นท์จ้า --- ถ้าไปตกปลาน้ำแข็งที่นี่ คุณอาจจะตาร้อนกับบรรดาคู่รักหรือเห็นความน่ารักของหลายๆครอบครัวที่กำลังเพลิดเพลินกับการตกปลาอยู่ในเต็นท์อันแสนอบอุ่นก็ได้ ซึ่งการจะมาตกปลาน้ำแข็งที่นี่ คุณจะต้องจองผ่านทางออนไลน์เท่านั้นนะจ๊ะ ราคาตั๋วก็จะต่างกันไป ถ้าเป็นตั๋วรวมจะราคา 35,000 วอน ส่วนตั๋วเดี่ยวราคา 25,000 วอน นอกจากนี้คุณจะได้ทำกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น การเล่นรถเลื่อนหิมะ การเล่นเกมพื้นบ้าน เป็นต้น

ระยะเวลา : 22 ธันวาคม 2560 – 25 กุมภาพันธ์ 2561
สถานที่ : เมืองพยองชาง จังหวัดคังวอนโด



เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย : ตัวเล็กสุดคือปลาพิงออ ตัวที่อยู่ตรงกลางคือปลาซันชอนออ สุดท้ายคือปลาซงออหรือปลาเทราต์นั่นเองค่ะ
                             


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น