วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

5 เทศกาลในเดือนพฤศจิกายนที่คุณไม่ควรพลาด!!


ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่เกาหลีก็ได้สู่เข้าฤดูใบไม้ร่วงแล้ว หากคุณกำลังอยู่ที่เกาหลี อาจจะอยากไปเที่ยวชมเทศกาลต่างๆ แต่ไม่อยากเดินทางไกลๆใช่มั้ยล่ะ? วันนี้เราจึงรวบรวมเทศกาลที่คุณสามารถชมได้แม้จะอยู่แค่ในกรุงโซล ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย!






1.서울빛초롱축제 เทศกาลโคมไฟของกรุงโซล

ในปีนี้เทศกาลโคมไฟของกรุงโซลได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 ที่บริเวณคลองชองคเยซอน โดยจะเริ่มตั้งแต่ลานชองคเยไปจนถึงสะพานซูพโยคโยเป็นระยะทาง 1.2 กม. ซึ่งเทศกาลนี้จะเป็นการเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านทางโคมไฟนั่นเอง!


และในปีนี้รัฐบาลก็ได้จัดแสดงโคมไฟในธีมของกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองซางในกรุงโซลเพื่อเป็นการต้อนรับกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชางในกรุงโซลนอกจากนี้คุณจะได้ชมโคมไฟในธีมอื่นๆอีก เช่นภาพวาดของศิลปิน คาแรกเตอร์ต่างๆที่เกี่ยวกับโลก ประเทศเกาหลี กรุงโซล เป็นต้น

โดยเทศกาลนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2017 - 19 พฤศจิกายน 2017 จากลานซองคเยไปจนถึงสะพานซูพโยคโย เป็นระยะทาง 1.2 กม.




2.창덕궁 달빛기행 การชมพระราชวังชางด๊อกท่ามกลางแสงจันทร์

ในคืนของฤดูใบไม้ร่วงแบบนี้ คุณสามารถเดินชมความงามของพระราชวังชางด๊อกไปพร้อมๆกับการฟังเรื่องราวตั้งแต่สมัยโชซอนท่ามกลางแสงจันทร์ ฟังดูโรแมนติกมากๆเลย~~><



นอกจากนี้คุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับงานศิลปะแบบดั้งเดิมและเครื่องดื่มแบบโบราณของเกาหลีราวกับคุณได้เป็นราชาเลยทีเดียว!

สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2017 - 5 พฤศจิกายน 2017 แต่น่าเสียดายที่ปีนี้มีผู้คนจองเต็มหมดซะแล้ว เพราะฉะนั้น สำหรับคนที่พลาดในปีนี้ ครั้งหน้าคุณห้ามพลาดเด็ดขาด!

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่ www.cdg.go.kr




3.서울김장문화제 เทศกาลทำกิมจิ

ในเทศกาลนี้คุณจะได้สัมผัสกับทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับกิมจิ เนื่องจากชาวเกาหลีมักจะทำกิมจิเตรียมไว้สำหรับฤดูหนาว และเรียกสิ่งนั้นว่า ' คิมจาง (김장) ' จึงทำให้เกิดเป็นวัฒนธรรมคิมจางขึ้นมา และในปีนี้ก็ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น วัฒนธรรมคิมจางนั้นยังถูกบันทึกลง UNESCO ว่าเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอีกด้วย!



โดยกิจกรรมหลักของเทศกาลนี้คือการได้แบ่งคิมจาง จำนวน 120 ตันให้กับประชาชนประมาณ 5,000 คน ที่มารวมกันอยู่ที่Seoul Plaza นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆให้คุณทำอีกมากมาย เช่น การชมการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมกิมจิ พิพิธภัณฑ์กิมจิ การทำกิมจิ เป็นต้น

ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน - 5 พฤศจิกายน ที่Seoul Plaza โดยรายละเอียดสามารถตรวจสอบได้ที่ www.seoulkimchifestival.com





4.중앙시장 먹깨비투어 ช้อป กิน เที่ยวที่ตลาดชุงอัง

ตลาดชุงอังแห่งนี้เป็นตลาดแบบดั้งเดิมและเป็นตลาดที่เปิดเป็นอันดับ 3 ของกรุงโซล ที่ตลาดนี้คุณจะ
สามารถช้อป กิน เที่ยวและสัมผัสกับบรรยากาศแบบดั้งเดิมของตลาดได้อีกด้วย



นอกจากนี้ คุณยังสามารถพบเห็นการดำเนินชีวิตของผู้คนและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อย่างตลาด
ชุงอังได้จากสถานที่อื่นๆเช่น ตลาดนัดฮวางฮักดง ย่านช้อปปิ้งทั่วไป หรือย่านที่ขายอาหาร เป็นต้น
โดยตลาดชุงอังจะเปิดทำการทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์เวลาบ่าย 3 โมง ค่าเข้าราคา 5,000 วอน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง seoulcentralmarket.modoo.at





5.생활문화주간 ( 아티팟 카니발 ) 

ARTipot Varnival

ในงาน ARTipot Carnival นี้ คุณจะมีโอกาสได้รับชมกิจกรรมต่างๆของชมรมศิลปะในกรุงโซลไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการหรือการแสดงที่เล่าถึงการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนในกรุงโซล โดยในปีนี้มีหัวข้อว่า ' ชีวิตคือศิลปะ '


ซึ่งงานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2017 - 4 พฤศจิกายน 2017 ทั่วทั้งกรุงโซล ไม่ว่าจะเป็นที่ Seoul Citizen Hall , Rolling Hall ที่ฮงแด และ 660 ART Hall ที่อับกูจอง
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.letstartseoul.com











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น