วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

นึกถึงต๊อกบกกี ต้องย่านชินดังดง!! (신당동 떡볶이타운)

อันนยองงงง สวัสดีค่ะทุกคน  เรามีเรื่องมาแนะนำกันอีกแล้วว  ทุกคนรู้จักต๊อกบกกีใช่มั้ยคะ อาหารสุดฮิตของเกาหลีที่ฮิตมาถึงประเทศไทยเลยทีเดียว  ถ้าคุณไปที่เกาหลีจะเห็นว่าร้านที่มีเยอะพอๆกับบรรดาคาเฟ่ก็ร้านต๊อกบกกีนี่แหละค่ะ!! วันนี้เราเลยจะมาแนะนำย่านที่เต็มไปด้วยร้านต๊อกบกกี รวมถึงแนะนำร้านต๊อกบกกีสุดฮิตในย่านนี้อีกด้วยค่ะ


ถนนต๊อกบกกีในย่านชินดังดง (신당동 떡볶이타운)

สถานที่ที่เราจะมาแนะนำวันนี้คือถนนต๊อกบกกีในย่านชินดังดงค่ะ  จะบอกว่าที่นี่เป็นเหมือนสถานที่แห่งการคืนชีพวงการต๊อกบกกีของเกาหลีก็ได้นะคะ เมื่อคุณไปเกาหลีไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเจอร้านต๊อกบกกีได้ง่ายๆใช่มั้ยล่ะ เรียกได้ว่าต๊อกบกกีในแบบปัจจุบันเนี่ยเริ่มมาจากย่านชินดังดงแห่งนี้เลยล่ะค่ะ


ถนนต๊อกบกกีในย่านชินดังดง (신당동 떡볶이타운)

ถนนต๊อกบกกีในย่านชินดังดง (신당동 떡볶이타운)

ถนนต๊อกบกกีในย่านชินดังดงเริ่มตั้งขึ้นเมื่อปี 1953 โดยมีร้าน마복림할머니 떡볶이 (มา-บก-ริม ฮัล-มอ-นี-ต๊อก-บก-กี) เป็นร้านแรกที่เริ่มขายต๊อกบกกีนั่นเองค่ะ  แน่นอนว่าตอนนั้นที่ถนนแห่งนี้ยังไม่ได้ประสบความสำเร็จเหมือนปัจจุบัน  ในตอนนั้นจะมีร้านขายอาหารเคลื่อนที่อยู่หน้าโรงหนังดงอา ก็จะขายทั้งต๊อกบกกี ข้าวโพด และมันฝรั่งค่ะ  แต่ช่วงที่เริ่มขายแต่ต๊อกบกกีจนเป็นถนนแห่งต๊อกบกกีนั้นเริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 1970 ซึ่งหลังจากที่ถนนย่านนี้ได้ถูกพูดถึงในรายการ임국희의 여성 살롱 (อิม-กุก-ฮี-เอ-ยอ-ซอง-ซัล-รง) รายการวิทยุทางช่องMBC ที่นี่ก็ยิ่งมีชื่อเสียงมากขึ้น  บวกกับการเลื่องลือในเรื่องรสชาติของต๊อกบกกีจึงทำให้มีสภาพแบบในปัจจุบัน  ซึ่งต๊อกบกกีในย่านนี้แต่ละร้านจะมีซอสที่รสชาติต่างกันทำให้รสชาติต๊อกบกกีต่างกันเล็กน้อยค่ะ

ร้าน마복림할머니 떡볶이 (มา-บก-ริม ฮัล-มอ-นี-ต๊อก-บก-กี)


ซึ่งร้านที่เราจะมาแนะนำนั่นก็คือร้าน마복림할머니 떡볶이 (มา-บก-ริม ฮัล-มอ-นี-ต๊อก-บก-กี) ค่ะ ร้านนี้เป็นร้านต๊อกบกกีร้านแรกของย่านชินดังดงที่มีมานานกว่า 50 ปีเชียวค่ะ  เริ่มแรกในปี 1953 คุณยายมาบกริมได้ตั้งร้านขายต็อกบกกีโดยตั้งเป็นร้านแผงลอยค่ะ แล้วข่าวลือเรื่องรสชาติของต๊อกบกกีแสนอร่อยก็ได้แพร่ออกไปทำให้เกิดร้านค้าบริเวณรอบๆและรวมกันจนเป็นถนนต๊อกบกกีนั่นเอง




ซึ่งเคล็ดลับที่ทำให้รสชาติต๊อกบกกีของร้านนี้ไปถูกใจถูกปากของบรรดาลูกค้านั่นก็คือการใส่ซอสถั่วดำลงไปพร้อมซอสพริกเกาหลีโคชูจังนั่นเอง  ถึงในอดีตเรื่องนี้จะเป็นความลับอันดับ1 แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ลูกสะใภ้นะ คนทั่วไปต่างก็รู้ความลับนี้กันหมดแล้วล่ะค่ะ  เพราะเหตุนี้จึงทำให้ร้านต๊อกบกกีส่วนใหญ่ในย่านชินดังดงต่างก็ใช้ซอสที่ผสมซอสถั่วดำกันทั้งนั้นเลย แต่ว่าการใส่แค่ซอสถั่วดำก็ไม่ได้ทำให้ต๊อกบกกีอร่อยทั้งหมด  ฝีมือในการผสมต่างหากที่ทำให้เกิดเป็นซอสแสนอร่อยแบบนั้น  ซอสของร้านนี้จะมีรสเผ็ดจากโคชูจังและรสหวานเล็กน้อยจากซอสถั่วดำซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลึกล้ำมากเลยล่ะค่ะ  และปัจจุบันร้านนี้ก็ได้ถูกดูแลโดยลูกสะใภ้ของคุณยายนั่นเองค่ะ


 



มาดูเมนูกันบ้างนะคะ ที่นี่มีทั้งแบบเซตและเดี่ยวเลยล่ะค่ะ ถ้าสั่งแบบเซตจะเริ่มที่เซตสำหรับ 2 ท่านค่ะ ใส่ทั้งต๊อก โอเด้ง มาม่ารามยอน หมี่จลมยอน และเกี๊ยวค่ะ ในราคาเพียง 11,000 วอนเท่านั้น ซึ่งราคาจะต่างกันไปแล้วแต่เซตค่ะ ถ้าไปเกาหลีหรือไปที่ย่านชินดังดงอย่าลืมแวะไปทานกันนะคะ

ที่อยู่ : 292-112 ย่านชินดังดง เขตจุงกู กรุงโซล

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Photo Credit :
http://blog.naver.com/PostView.nhn?blogId=umstar81&logNo=221027222476&parentCategoryNo=&categoryNo=35&viewDate=&isShowPopularPosts=true&from=search
http://dknews.dankook.ac.kr/news/articleView.html?idxno=15153
https://vinocorea.blogspot.com/2018/01/blog-post.html
http://mabokrim.subnara.info/shop/list.php?ca_id=1040

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น