วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

ซากุระบานสะพรั่งทั่วเกาหลี! แนะนำเทศกาลชมดอกซากุระพร้อมผลิตภัณฑ์ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ

สวัสดีค่ะทุกคนนน  อีกไม่กี่วันก็จะเข้าเดือนเมษายนแล้ววว ถึงที่ไทยจะเป็นฤดูร้อนแต่ที่เกาหลีเค้าเป็นฤดูใบไม้ผลินะคะ ยิ่งถ้าคุณไปเกาหลีช่วงนี้คงจะได้เห็นบรรดาดอกไม้ผลิบานสวยงามมากเลยล่ะ  โดยเฉพาะดอกซากุระเนี่ยสวยงามมากๆเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยค่ะ จนทำให้เกิดเทศกาลชมดอกซากุระหลายแห่งเลยล่ะค่ะ วันนี้เราเลยมีเทศกาลชมดอกซากุระมาแนะนำกันค่ะ  นั่นคือ ‘เทศกาลชมดอกซากุระ Jinhae Gunhangje Festival (진해군항제)’ นั่นเอง



ถ้าพูดถึงเทศกาลชมดอกซากุระ เทศกาลที่จินแฮมีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีค่ะ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลชมดอกซากุระที่ดีที่สุดเลยล่ะค่ะ  ถ้าถามว่าทำไม?  ก็เป็นเพราะที่นี่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานบวกกับทิวทัศน์ที่สวยงามนั่นเองค่ะ  ด้วยเหตุนี้ช่างภาพจำนวนมากจึงนิยมมาชมเทศกาลดอกซากุระที่จินแฮค่ะ  ถ้าคุณอยากจะไปพักผ่อนก็ควรจะไปให้เร็วขึ้นหน่อยนะคะ



สถานีคยองฮวา (경화역)

เทศกาลนี้มีอยู่หลายจุดนะคะที่คุณไม่ควรพลาดในการถ่ายรูป  ซึ่งจุดที่เราแนะนำก็คือ สถานีคยองฮวา (경화역) ค่ะ ที่นี่จะมีต้นซากุระขนาบ 2 ข้างทางรถไฟเต็มไปหมดจนทำให้เกิดเป็นทิวทัศน์ที่แสนโรแมนติกมากๆเลยค่ะ เป็นสถานที่เก๋ๆที่นักท่องเที่ยวหลายๆคนทั้งชาวต่างชาติและชาวเกาหลีนิยมไปถ่ายรูปกันค่ะ

สถานีคยองฮวา (경화역)

หรือถ้าใครอยากถ่ายรูปแบบติดรถไฟ ก่อนจะไปก็ลองตรวจสอบเวลาที่รถไฟจะออกด้วยนะคะจะได้ไม่พลาด

คลองยอชวาชอน  (여좌천)

คลองยอชวาชอน  (여좌천)

คลองยอชวาชอน  (여좌천)

คลองยอชวาชอน  (여좌천)

อีกจุดหนึ่งที่ห้ามพลาดเช่นกันนั่นก็คือคลองยอชวาชอน  (여좌천) ค่ะ ที่นี่เคยปรากฏอยู่ในซีรีย์เกาหลีเรื่อง Romance ด้วยนะคะ และในช่วงเทศกาลก็จะมีการนำของต่างๆมาประดับตกแต่งบริเวณคลองยอชวาชอนด้วยค่ะ  ตอนกลางวันว่าสวยแล้ว ตอนกลางคืนก็สวยงามพอกันเลยค่ะ เพราะของที่ตกแต่งอยู่รอบๆคลองเนี่ยมีไฟประดับอยู่ด้วยบวกกับวิวของดอกซากุระยิ่งทำให้มีเสน่ห์ที่แตกต่างกับตอนกลางวัน  เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเดินชมวิวทิวทัศน์ได้ทั้งวันทั้งคืนเลยล่ะค่ะ

คลองยอชวาชอน  (여좌천)


ช่วงเวลาที่จัดงาน : 1 – 10 เมษายน 2018

การเดินทาง :  ขึ้น KTX จากกรุงโซลมาลงที่สถานี Masan จากนั้นขึ้นรถแท็กซี่มาลงที่วงเวียนจินแฮจุงวอน (진해중원로터리) ได้เลยค่ะ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


นอกจากจะมีบรรดาเทศกาลชมดอกซากุระมาต้อนรับการเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้ว ที่เกาหลีเค้าก็ขยันออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับซากุระกันไม่หยุดไม่หย่อนเลยค่ะ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์บางส่วนให้รู้จักกันค่ะ  จะน่ารักมุ้งมิ้งขนาดไหนไปดูกันเลยยย

ขนมฮันนี่บัตเตอร์ชิปรสเชอร์รี่บลอสซั่ม

มาเริ่มจากขนมฮันนี่บัตเตอร์ชิปค่ะ ที่ตอนนี้ได้วางจำหน่ายรสเชอร์รี่บลอสซั่มออกมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มีนาคมแล้ว โดยจะมีรสชาติหวานๆและให้ความสดชื่นนั่นเอง  ใครอยากลองทานก็รีบๆหน่อยนะคะเพราะรสนี้เป็นรส Limited Edition ด้วยแหละค่ะ

‘Cherry Blossom Latte’ , ‘Cherry Blossom Cream Frappuccino’ , ‘Cherry Blossom Milk Tea’

แบรนด์จากสตาร์บัคก็ไม่พลาดค่ะ ได้ออกโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลซากุระมาเหมือนกัน  มีจำหน่ายหลายเมนูมากๆเลยค่ะทั้งเครื่องดื่มทั้งของหวาน  โดยเครื่องดื่มที่เป็นตัวแทนของโปรโมชั่นนี้อย่างแรกคือ ‘Cherry Blossom Latte’ ค่ะ เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของช็อตเอสเปรสโซกับผงเชอร์รี่บลอสซั่มรวมถึงใส่นมข้นหวานลงไปค่ะ อีกเมนูหนึ่งก็คือ ‘Cherry Blossom Cream Frappuccino’ ที่มีการโรยท้อปปิ้งช็อคโกแลตรสสตรอเบอร์รี่บนครีมทำให้ดูเหมือนดอกซากุระตูมเลยล่ะค่ะ  ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ในปีนี้ทางสตาร์บัคได้เพิ่มเมนูใหม่เข้ามาค่ะ นั่นคือ ‘Cherry Blossom Milk Tea’ เป็นTea Latte ที่สกัดจากชาเข้มข้นผสมกับนมข้นหวาน บนฟองนมมีการโรยท้อปปิ้งสีชมพูทำให้เหมือนทางเดินที่โปรยด้วยดอกซากุระเลยล่ะค่ะ โดยโปรโมชั่นเหล่านี้ได้เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม และจะมีไปจนถึงวันที่ 16 เมษายนเท่านั้น  ใครไปเกาหลีแล้วอยากทานก็รีบก่อนหมดโปรโมชั่นนะคะ

‘Coca-Cola Cherry Blossom Edition’

สำหรับโค้ก ก็เป็นแบรนด์ที่มีการเปลี่ยนแพคเกจจิ้งในทุกๆเทรนด์อยู่แล้ว มาปีนี้ก็มีการวางขาย  ‘Coca-Cola Cherry Blossom Edition’ ในแพคเกจจิ้งลายดอกซากุระสีชมพูน่ารักเชียวล่ะค่ะ 

‘Cherry Blossom Granola’

สุดท้ายคือแบรนด์จาก Kellogg's นั่นเองค่ะ เขาได้เปิดตัว ‘Cherry Blossom Granola’ ออกมาค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกราโนล่าและโฮลเกรนธัญพืช 5 ชนิดรสเชอร์รี่ รวมถึงแครนเบอร์รี่รสชาติหวานอมเปรี้ยวที่อุดมไปด้วยสารอาหารจำนวนมาก  และนอกจากสีสันของแครนเบอร์รี่จะให้ฟิลร่าเริงสนุกสนาน  รูปของเขอร์รี่กับดอกซากุระที่พริ้วไสวอยู่บนแพคเกจจิ้งยังทำให้ได้บรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิมากเลยทีเดียว ลองไปหาทานกันดูนะคะ


Photo Credit :








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น